ChatGPT và những tác động tới nghiệp vụ, nhân viên Thư viện

ChatGPT, viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer, là một ChatBot do công ty OpenAI của Mỹ phát triển và ra mắt vào tháng 11 năm 2022.

Xem thêm

Ngày Sách và Bản quyền thế giới tôn vinh văn hóa đọc

Ngày Sách và Bản quyền thế giới (The World Book and Copyright Day) hay còn gọi là Ngày Sách thế giới, Ngày Sách quốc tế. Đây là một sự kiện văn hóa, do UNESCO tổ chức vào ngày 23/4 hàng năm, nhằm thúc đẩy việc đọc, xuất bản sách và bảo vệ quyền tác giả.

Xem thêm

Hướng dẫn Upload Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp lên Hệ thống quản lý ĐA/KLTN

Tài liệu được biên soạn bởi cán bộ Trung tâm Thông tin Thư viện - Đại học Công nghiệp Hà Nội nhằm mục đích hướng dẫn cán bộ/giáo viên các khoa được phân công nhiệm vụ Upload Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp lên Hệ thống Quản lý ĐA/KLTN.

Xem thêm

Open Textbook Library: Thư viện sách giáo khoa mở Đại học Minnesota (University of Minnesota), Hoa Kỳ

Đây là Thư viện sách giáo khoa mở cung cấp hơn 1200 sách giáo khoa mở với nhiều chuyên ngành khác nhau như: Khoa học máy tính; Giáo dục; Kinh tế; Kỹ thuật; Khoa học tự nhiên; Khoa học xã hội; Báo chí, truyền thông; Sức khỏe, Y tế; Luật; Toán học... Bạn đọc có thể đọc online hoặc download file pdf về máy tính cá nhân đọc offline.

Xem thêm

Tập huấn “Nâng cao năng lực xử lý tài liệu số” cho đội ngũ cán bộ Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội

Nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành công nghệ thông tin cho cán bộ làm công tác số hóa và biên tập tài liệu, sáng ngày 07/04/2023 tại Phòng máy Tầng 4 – Nhà A11, Trung tâm Thông tin Thư viện đã tiến hành tổ chức chương trình tập huấn với chủ đề “Nâng cao năng lực xử lý tài liệu số”.

Xem thêm

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội mở rộng nguồn tài nguyên học liệu thông qua trang Thư viện số

Xây dựng thư viện số là xu hướng phát triển tất yếu đối với các thư viện tại Việt Nam trong đó có Thư viện Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Thư viện số giúp cho việc cung cấp thông tin, tài liệu không còn bị phụ thuộc vào không gian, thời gian từ đó tăng khả năng cạnh tranh so với nhiều kênh cung cấp thông tin khác.

Xem thêm

Bộ sưu tập số Lĩnh vực Ngoại ngữ

Thư viện ĐH Công nghiệp Hà Nội xin giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập lĩnh vực Ngoại ngữ

Xem thêm

Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng cơ sở dữ liệu truy cập mở Bioline International

Bioline International tiên phong trong việc cung cấp quyền truy cập mở tới các tạp chí khoa học sinh học được xuất bản ở các nước đang phát triển. Các tạp chí này chứa các nghiên cứu về sức khỏe cộng đồng, phát triển quốc tế, y học nhiệt đới, an ninh lương thực và dinh dưỡng cũng như đa dạng sinh học. Bioline tăng khả năng hiển thị của những nghiên cứu này bằng cách cung cấp chúng cho cộng đồng các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới.

Xem thêm

Giới thiệu Bộ sưu tập Lĩnh vực Pháp luật

Thư viện ĐH Công nghiệp Hà Nội xin giới thiệu đến bạn đọc Bộ sưu tập lĩnh vực Pháp luật

Xem thêm

Tập huấn “Xây dựng nội dung: Quản lý đồ án/khóa luận tốt nghiệp” tại Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội

Sáng ngày 13/03/2023, Thư viện – Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức buổi tập huấn “Xây dựng nội dung: Quản lý đồ án/khóa luận tốt nghiệp”. Tham dự buổi tập huấn có TS. Ngô Đức Vĩnh, Phó Giám đốc trung tâm, giảng viên chính của chương trình cùng các thành viên bộ phận nghiệp vụ thuộc Trung tâm Thông tin Thư viện.

Xem thêm