Open Book Publishers: Nhà xuất bản truy cập mở hàng đầu lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn

Open Book Publishers là nhà xuất bản truy cập mở được thành lập vào năm 2008, cung cấp truy cập đến hàng nghìn ebook thuộc nhiều lĩnh vực như: Nghệ thuật, Âm nhạc, Kinh tế, Chính trị, Xã hội, Giáo dục, Nghiên cứu môi trường, Pháp luật, Văn học, Ngôn ngữ, Văn hóa, Nghiên cứu Truyền thông và Báo chí, Triết học,… với nhiều định dạng PDF, HTML và XML.

Xem thêm

FutureLearn nền tảng cung cấp các khóa học trực tuyến mở của Anh

FutureLearn cung cấp các khóa học trực tuyến mở của Anh được thành lập vào tháng 12 năm 2012. Với nội dung có chất lượng cao, giao diện và cách thức tổ chức thân thiện với người dùng, tính đến nay đã có hơn 35 triệu học viên đến từ hơn 190 quốc gia đăng ký theo học. Kể từ khóa học mở đầu tiên được triển khai vào năm 2013, FutureLearn đã nhanh chóng trở thành một trong những trang cung cấp các khóa học trực tuyến mở phổ biến nhất hiện nay.

Xem thêm

Cơ sở dữ liệu số của Liên Hợp Quốc - United Nations iLibrary (UN iLibrary)

Liên Hợp Quốc là một tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 1945 và hiện có 193 quốc gia thành viên. Nhiệm vụ và công việc của Liên Hợp Quốc được hướng dẫn bởi các mục đích và nguyên tắc có trong Hiến chương thành lập. United Nations iLibrary là nguồn tìm kiếm toàn cầu, cho phép người dùng khám phá và xem các nội dung kỹ thuật số do Liên Hợp Quốc tạo ra. UN iLibrary ra mắt lần đầu vào năm 2015 và được cập nhật vào tháng 12 năm 2020 để kết hợp các tính năng mới như giao diện bằng cả sáu ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc và tính năng tìm kiếm theo mục tiêu phát triển bền vững.

Xem thêm

Giới thiệu và hướng dẫn khai thác nguồn tin truy cập mở IntechOpen

IntechOpen là thành viên của Hiệp ước các nhà xuất bản SDG của Liên Hợp Quốc. Toàn bộ sách được phân phối theo Giấy phép truy cập mở Creative Commons 3.0 BY nhằm mục đích nâng cao nhận thức và thúc đẩy nghiên cứu khoa học để hỗ trợ chương trình mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc trên toàn cầu.

Xem thêm

Giới thiệu và hướng dẫn tìm kiếm trên Cơ sở dữ liệu điện tử ProQuest

Proquest là bộ cơ sở dữ liệu lớn bao gồm 25 cơ sở dữ liệu đa ngành, xử lý trên 19.000 tạp chí, trong đó hơn 13.000 tạp chí toàn văn. Dữ liệu của ProQuest bao quát trên 160 lĩnh vực chủ đề khác nhau thuộc các ngành khoa học nòng cốt như: Kinh tế - kinh doanh, Y học, Công nghệ, Khoa học xã hội…

Xem thêm

Bác Hồ với công tác Thư viện

Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05) và kỷ niệm 112 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2023), Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội chia sẻ tới bạn đọc bài viết "Bác Hồ với công tác Thư viện"

Xem thêm

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự Hội thảo “Xu hướng công nghệ trong thư viện hiện đại”

Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và nhằm hỗ trợ các cơ quan thông tin, thư viện Việt Nam phát triển các dịch vụ đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ của Cánh mạng công nghiệp 4.0. Chiều ngày 17/05/2023, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia tổ chức hội thảo chuyên đề “Xu hướng công nghệ trong thư viện hiện đại” nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc Triển lãm “Sách Khoa học Công nghệ năm 2023”.

Xem thêm

ChatGPT với hoạt động nghiên cứu khoa học

ChatGPT là một loại trí tuệ nhân tạo có thể hiểu và tạo văn bản với ngôn ngữ tự nhiên, chúng ta có thể hỏi đặt câu hỏi hoặc đưa ra lời nhắc và nó sẽ cung cấp cho ta một câu trả lời nghe giống con người.

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng DART-Europe E-theses Portal (Cổng thông tin luận án điện tử châu Âu)

DART-Europe E-theses Portal được thành lập vào năm 2005 với tư cách là đối tác của các thư viện quốc gia và trường đại học cũng như các hiệp hội nhằm cải thiện khả năng tiếp cận toàn cầu đối với các đề tài nghiên cứu của châu Âu. Cổng thông tin điện tử DART-Europe được quản lý bởi UCL Library Services.

Xem thêm

Giới thiệu Bộ sưu tập Đại cương

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội xin giới thiệu đến bạn đọc Bộ sưu tập Đại cương

Xem thêm