Đề tài: Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số đầu vào tới quá trình làm việc của xe máy điện bằng phương pháp thực nghiệm và mô phỏng.
Trong bối cảnh điện hóa giao thông tại Việt Nam, xe máy điện ngày càng quan trọng trong việc giảm phát thải và nâng cao hiệu quả năng lượng. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh của loại phương tiện này đặt ra yêu cầu tối ưu hóa hiệu suất vận hành và tiêu thụ điện. Đề tài của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Khoa được đánh giá cao về tính ứng dụng và đáp ứng cả ba mục tiêu: đào tạo, nghiên cứu và thực tiễn. Đề tài sử dụng phương pháp kết hợp giữa mô phỏng và thực nghiệm để phân tích sâu ảnh hưởng của các thông số đầu vào đến hiệu suất xe máy điện.