Wolfram nguồn tài nguyên mã mở sử dụng tính toán động để làm sáng tỏ các khái niệm về khoa học, công nghệ, toán học, nghệ thuật, tài chính

Mục tiêu bao quát của Wolfram là khuyến khích mọi người ở mọi lứa tuổi và mọi hoàn cảnh tiếp thu tư duy tính toán như một cách để phân tích và hiểu rõ hơn về thế giới xung quanh.

Stephen Wolfram, nhà khoa học và người sáng lập Wolfram Research, đã hình thành Dự án Trình diễn Wolfram như một cách mang khả năng khám phá tính toán đến với nhiều đối tượng nhất có thể. Dự án trình diễn Wolfram là một phần của nhóm tài nguyên trực tuyến miễn phí từ Wolfram bao gồm Wolfram|Alpha, Kho lưu trữ dữ liệu Wolfram, Notebook Archive, MathWorld, WolframTones, Trang web hàm toán học và hơn thế nữa. Bộ sưu tập các hình minh họa tương tác ngày càng tăng theo từng ngày của nó được tạo ra bởi những người dùng Wolfram tham gia từ khắp nơi trên thế giới. Hơn 13.000 Sổ ghi chép Wolfram tương tác dành cho giáo dục, nghiên cứu, giải trí và hơn thế nữa.

Chỉ cần một vài dòng mã Ngôn ngữ Wolfram để tạo Bản trình diễn và các chủ đề trải rộng trên nhiều danh mục, mở ra cơ hội cho các nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, sinh viên và chuyên gia ở mọi cấp độ tạo và xuất bản các ứng dụng phức tạp của riêng họ. Mỗi Bản trình diễn đều được các chuyên gia xem xét và chỉnh sửa về nội dung, sự rõ ràng, cách trình bày, chất lượng và độ tin cậy. Các cuộc trình diễn có thể được sử dụng để làm sinh động lớp học, trực quan hóa các khái niệm phức tạp hoặc làm sáng tỏ những ý tưởng mới từ các nhóm làm việc học thuật và công nghiệp. Kể từ khi thành lập, Dự án trình diễn Wolfram đã hỗ trợ vô số quan hệ đối tác và sáng kiến trong giáo dục, nghiên cứu và công nghiệp.

Được xây dựng và hỗ trợ bởi Ngôn ngữ Wolfram, tất cả các Bản trình diễn được thể hiện dưới dạng sổ tay Wolfram. Bản trình diễn có thể được chạy trực tiếp từ trang web bằng cách sử dụng các điều khiển tích hợp hoặc được tải xuống thiết bị cục bộ của bạn (máy tính để bàn hoặc thiết bị di động). Bạn cũng có thể xem và chỉnh sửa mã nguồn cho Bản trình diễn bằng cách mở mã trực tiếp trên đám mây Wolfram hoặc bằng cách tải xuống sổ tay tác giả và khởi chạy nó trong bất kỳ giao diện Ngôn ngữ Wolfram nào.

Trình diễn là một hình ảnh trực quan tương tác của một khái niệm. Các bản trình diễn có thể về bất kỳ chủ đề nào. Khi bạn di chuyển các nút điều khiển của Bản trình diễn, bạn sẽ thấy sự thay đổi trong kết quả đầu ra của nó, giúp bạn hiểu được khái niệm đang được hiển thị. Bản trình diễn được tạo ra như thế nào? Về cốt lõi, trình diễn là một chương trình nhỏ được tạo bằng bản sao tiêu chuẩn của Mathematica. Các tác giả trình diễn điền vào mẫu tác giả và tải nó lên trang web của Wolfram, bất kỳ ai có ý tưởng hay và bản sao của Mathematica đều có thể tạo. Wolfram đã nhận được Bản trình diễn từ nhiều người, từ các giáo sư nổi tiếng và nhà nghiên cứu trong ngành đến những người có sở thích cho đến học sinh trung học. Nhiều nhân viên tại Wolfram Research cũng là tác giả của các bản trình diễn.

Hướng dẫn sử dụng Wolfram

Link truy cập: https://demonstrations.wolfram.com/

Trong trường tìm kiếm trên bất kỳ trang nào, hãy nhập một số từ mô tả những gì bạn đang tìm kiếm để có thể tìm thấy một Bản trình diễn cụ thể. Bạn cũng có thể duyệt qua các Bản trình diễn liên quan trong thanh bên của bất kỳ trang web Trình diễn nào để tìm các mục khác mà bạn có thể quan tâm.

Wolfram nguồn tài nguyên mã mở sử dụng tính toán động để làm sáng tỏ các khái niệm về khoa học, công nghệ, toán học, nghệ thuật, tài chính

Bên dưới mỗi minh họa là phần mô tả cơ bản, thông tin về tác giả và tài liệu tham khảo cũng như các liên kết liên quan đến các trang như MathWorld, Trang Hàm Toán học hoặc các nguồn thông tin liên quan khác để có thể tìm thêm thông tin về một bản trình diễn. Thanh bên phải cũng cung cấp các liên kết đến các Bản trình diễn liên quan, nhiều Bản trình diễn khác của cùng tác giả và các trang chủ đề liên quan.

Wolfram nguồn tài nguyên mã mở sử dụng tính toán động để làm sáng tỏ các khái niệm về khoa học, công nghệ, toán học, nghệ thuật, tài chính

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

Chúc bạn đọc thành công!

Thư viện ĐH Công nghiệp Hà Nội -lic.haui.edu.vn

Tin liên quan

1. Khai thác danh mục tạp chí mở Directory of Open Access Journals (DOAJ)

2. OpenDOAR - Danh mục các nguồn tin truy cập mở

3. Tài nguyên truy cập mở

4. Khai thác CSDL Free Ebooks and Slides

5. Giới thiệu về Forgotten Books

6. PDF Drive – Một tài nguyên mở PDF có thể bạn chưa biết

7. Giới thiệu Thư mục sách truy cập mở - DOAB

8. OpenLearn – Một nền tảng học tập miễn phí

9. Truy cập hàng triệu sách điện tử miễn phí với The Online Books Page

10. Tài nguyên mở arXiv với 2 triệu bài báo học thuật

  • Thứ Năm, 07:40 25/01/2024

Tin tiêu điểm

Truy cập hàng triệu sách điện tử miễn phí với The Online Books Page

Thứ Hai, 08:38 22/01/2024
5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

Thứ Tư, 09:33 13/12/2023

7 khóa học “Kỹ thuật cơ khí” sinh viên ngành Cơ khí cần biết

Thứ Sáu, 13:57 08/12/2023
[Coursera] Khóa học “Tìm hiểu các phương pháp nghiên cứu” của ĐH Luân Đôn

[Coursera] Khóa học “Tìm hiểu các phương pháp nghiên cứu” của ĐH Luân Đôn

Thứ Hai, 08:55 06/11/2023

Khai thác danh mục tạp chí mở Directory of Open Access Journals (DOAJ)

Thứ Sáu, 15:50 18/08/2023

Các bài đã đăng

Khóa học “Tiếng Trung cho người mới bắt đầu - Beginners’ Chinese: a taster course" trên hệ thống OpenLearn

Thứ Ba, 13:28 07/05/2024
Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Marketing

Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Marketing

Chủ Nhật, 16:37 28/04/2024

Giới thiệu về khóa học miễn phí "Take your teaching online" của The Open University trên Openlearn

Thứ Sáu, 14:20 26/04/2024

[Coursera] Khóa học “ Kinh tế vĩ mô cho Quản lý Kinh doanh" trên Coursera

Thứ Tư, 08:31 24/04/2024
Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán

Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán

Thứ Ba, 16:28 23/04/2024

Truy cập hàng triệu sách điện tử miễn phí với The Online Books Page

Thứ Hai, 08:38 22/01/2024

Nền tảng tài liệu trực tuyến chuyên về các lĩnh vực nhân văn và khoa học xã hội Project MUSE

Chủ Nhật, 09:46 21/01/2024

Project MUSE nhà cung cấp hàng đầu về nội dung khoa học xã hội và nhân văn kỹ thuật số cho cộng đồng học thuật trên toàn thế giới.

Thứ Bảy, 09:41 20/01/2024

Tinh thần học tập của sinh viên tại Thư viện những ngày cuối năm

Thứ Sáu, 10:43 29/12/2023

Nguồn giáo trình đại học chất lượng cao, được bình duyệt, được cấp phép mở, hoàn toàn miễn phí OpenStax

Thứ Tư, 15:09 27/12/2023