Project MUSE nhà cung cấp hàng đầu về nội dung khoa học xã hội và nhân văn kỹ thuật số cho cộng đồng học thuật trên toàn thế giới.

Trong gần 30 năm, Project MUSE là nguồn đáng tin cậy và đáng tin cậy để tiếp cận các nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn thiết yếu, như một phần không thể thiếu của hệ sinh thái truyền thông học thuật và nền tảng được các nhà xuất bản phi lợi nhuận có uy tín lựa chọn.

Hiện tại, Project MUSE lưu trữ hơn 800 tạp chí và gần 100.000 cuốn sách đến từ hơn 400 nhà xuất bản đại học hàng đầu, các hiệp hội học thuật và các nhà xuất bản liên quan. Sách và tạp chí được tích hợp hoàn toàn trên nền tảngProject MUSE nên dễ dàng tiếp cận có nhiều tùy chọn để thư viện có thể mua lại với giá cả phải chăng và luôn có sẵn. Project MUSE cũng cung cấp hơn 5.000 cuốn sách truy cập mở và một số tạp chí truy cập mở trên nền tảng này, 100% toàn văn, không có lệnh cấm vận về nội dung. Nội dung khoa học xã hội và nhân văn học thuật hiện nay được sử dụng, in và tải xuống không giới hạn. Tìm kiếm sách và tạp chí trên một nền tảng duy nhất, thân thiện với thiết bị di động và tuân thủ các tiêu chuẩn tiếp cận của Hoa Kỳ cũng như quốc tế.

Project MUSE ra mắt vào năm 1995 dưới dạng hợp tác giữa Nhà xuất bản Đại học Johns Hopkins và Thư viện Milton S. Eisenhower tại Đại học Johns Hopkins, dự án đầu tiên thuộc loại này trong lĩnh vực xuất bản học thuật nhân văn. Project MUSE thúc đẩy việc tạo ra và phổ biến các nguồn tài nguyên khoa học xã hội và nhân văn thiết yếu thông qua sự hợp tác với các thư viện, nhà xuất bản và học giả trên toàn thế giới. Được hình thành từ sự hợp tác giữa nhà xuất bản đại học và thư viện, Project MUSE là một phần đáng tin cậy của cộng đồng học thuật và học thuật mà nó phục vụ. Các khoản tài trợ từ Quỹ Mellon và Quỹ Nhân văn Quốc gia đã cho phép Project MUSE đi vào hoạt động cùng với các tạp chí của Nhà xuất bản Đại học Johns Hopkins vào năm 1995. Năm 2000, Project MUSE mở rộng bằng cách mời các nhà báo và tạp chí học thuật khác hưởng lợi từ sáng kiến xuất bản thành công này, củng cố vai trò của Project MUSE là nhà cung cấp hàng đầu các tạp chí trực tuyến về khoa học xã hội và nhân văn. Sau đó vào năm 2011, Project MUSE hợp tác với Hiệp hội Sách điện tử Báo chí Đại học để thành lập Bộ sưu tập Sách của Hiệp hội Nội dung Báo chí Đại học (UPCC) về Project MUSE. Với khoản tài trợ từ Quỹ Andrew W. Mellon vào năm 2016, Project MUSE đã phát triển MUSE Open với mục tiêu phân phối các chuyên khảo OA trên nền tảng Project MUSE để được chia sẻ rộng rãi, có thể khám phá rộng rãi và được liên kết phong phú.

Vào năm 2020, Project MUSE đã kỷ niệm 25 năm thành lập, bao gồm việc tạo ra một trang web đặc biệt có dòng thời gian, 25 nhà sản xuất MUSE và một video kỷ niệm. Gần đây hơn và vào năm 2021, Project MUSE đã nhận được trợ cấp lập kế hoạch từ Chương trình Tri thức Công cộng của Quỹ Andrew W. Mellon để nghiên cứu mô hình kinh doanh đổi mới cho việc xuất bản tạp chí truy cập mở được gọi là "Đăng ký mở". Ngày nay, Project MUSE vẫn là một dự án hợp tác phi lợi nhuận với mục tiêu phổ biến học bổng chất lượng thông qua mô hình bền vững, đáp ứng nhu cầu của cả thư viện và nhà xuất bản trên toàn thế giới. Một nguồn tài nguyên thiết yếu nội dung ổn định, được bình duyệt, chất lượng cao. Nội dung được viết bởi các tác giả và học giả uy tín nhất trong lĩnh vực của họ. Sách và tạp chí từ các nhà xuất bản học thuật phi lợi nhuận, bao gồm các nhà xuất bản và hiệp hội đại học. Khi nội dung được trực tuyến trong MUSE, nó sẽ trực tuyến vĩnh viễn. Được thiết kế bởi cộng đồng học thuật, dành cho cộng đồng học thuật, được thành lập như một sự hợp tác phi lợi nhuận giữa các thư viện và nhà xuất bản. Cấu trúc giá cả phải chăng theo từng cấp độ cho phép các thư viện tùy chỉnh việc cung cấp của họ. Giấy phép được thiết kế phù hợp với nhu cầu của thư viện. Nền tảng thân thiện với người dùng để nghiên cứu và khám phá. Tìm kiếm sách và tạp chí ở một nơi và cùng một lúc, liên kết các mối quan hệ với các dịch vụ lập chỉ mục/trừu tượng/tìm kiếm tạo điều kiện truy cập vào nội dung MUSE. Cảnh báo và tùy chọn mạng xã hội để chia sẻ những khám phá với đồng nghiệp, truy cập miễn phí vào sách và tạp chí Mục lục cũng như các bài báo toàn văn mẫu và chương sách mà không cần đăng ký. Cung cấp nội dung OA sẽ được chia sẻ rộng rãi, có thể khám phá rộng rãi và được liên kết phong phú.

Link truy cập:https://muse.jhu.edu/
Hướng dẫn tìm kiếm:
+ Cách 1:
Tìm kiếm nhanh, nhập tên tài liệu cần tìm vào ô tìm kiếm, sau đó enter hoặc click nút tìm kiếm.

Project MUSE nhà cung cấp hàng đầu về nội dung khoa học xã hội và nhân văn kỹ thuật số cho cộng đồng học thuật trên toàn thế giới.
+ Cách 2:Tìm kiếm theo chủ đề: Chọn chủ đề quan tâm trên thanh công cụ tìm kiếm trên màn hình và click chọn. Sau đó, thực hành tìm kiếm theo hướng dẫn có trên trang này.

Project MUSE nhà cung cấp hàng đầu về nội dung khoa học xã hội và nhân văn kỹ thuật số cho cộng đồng học thuật trên toàn thế giới.

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

Chúc bạn đọc thành công!

Thư viện ĐH Công nghiệp Hà Nội -lic.haui.edu.vn

Tin liên quan

1. Khai thác danh mục tạp chí mở Directory of Open Access Journals (DOAJ)

2. OpenDOAR - Danh mục các nguồn tin truy cập mở

3. Tài nguyên truy cập mở

4. Khai thác CSDL Free Ebooks and Slides

5. Giới thiệu về Forgotten Books

6. PDF Drive – Một tài nguyên mở PDF có thể bạn chưa biết

7. Giới thiệu Thư mục sách truy cập mở - DOAB

8. OpenLearn – Một nền tảng học tập miễn phí

9. Truy cập hàng triệu sách điện tử miễn phí với The Online Books Page

10. Tài nguyên mở arXiv với 2 triệu bài báo học thuật

  • Thứ Bảy, 09:41 20/01/2024

Tin tiêu điểm

Truy cập hàng triệu sách điện tử miễn phí với The Online Books Page

Thứ Hai, 08:38 22/01/2024
5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

Thứ Tư, 09:33 13/12/2023

7 khóa học “Kỹ thuật cơ khí” sinh viên ngành Cơ khí cần biết

Thứ Sáu, 13:57 08/12/2023
[Coursera] Khóa học “Tìm hiểu các phương pháp nghiên cứu” của ĐH Luân Đôn

[Coursera] Khóa học “Tìm hiểu các phương pháp nghiên cứu” của ĐH Luân Đôn

Thứ Hai, 08:55 06/11/2023

Khai thác danh mục tạp chí mở Directory of Open Access Journals (DOAJ)

Thứ Sáu, 15:50 18/08/2023

Các bài đã đăng

Giới thiệu về khóa học miễn phí "Take your teaching online" của The Open University trên Openlearn

Thứ Sáu, 14:20 26/04/2024

[Coursera] Khóa học “ Kinh tế vĩ mô cho Quản lý Kinh doanh" trên Coursera

Thứ Tư, 08:31 24/04/2024
Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Điện tử - Viễn thông

Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Điện tử - Viễn thông

Thứ Sáu, 08:08 19/04/2024
Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Khoa học môi trường

Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Khoa học môi trường

Thứ Ba, 16:24 09/04/2024
Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Kỹ thuật điều khiển - Tự động hóa

Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Kỹ thuật điều khiển - Tự động hóa

Thứ Năm, 16:17 04/04/2024

Tinh thần học tập của sinh viên tại Thư viện những ngày cuối năm

Thứ Sáu, 10:43 29/12/2023

Nguồn giáo trình đại học chất lượng cao, được bình duyệt, được cấp phép mở, hoàn toàn miễn phí OpenStax

Thứ Tư, 15:09 27/12/2023

HƯỚNG DẪN ĐẶT TRƯỚC TÀI LIỆU MƯỢN VỀ NHÀ THÔNG QUA HỆ THỐNG TRA CỨU TÀI LIỆU OPAC CỦA THƯ VIỆN ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI

Thứ Ba, 08:56 26/12/2023

Giới thiệu và hướng dẫn tìm kiếm trên NAP: Nhà xuất bản Học viện Quốc gia Hoa Kỳ

Thứ Tư, 08:48 20/12/2023

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội hưởng ứng Ngày hiến máu tình nguyện với chủ đề "Cầu vồng nhân ái năm 2023"

Thứ Ba, 09:54 19/12/2023