Tạo dựng thói quen đọc sách như người siêu thành công

Bill Gates, Mark Zuckerberg, Mark Cuban... là những cái tên đã quá nổi tiếng trên thế giới về sự thành công vượt trội trong nhiều lĩnh vực. Có lẽ một phần lớn đóng góp trong thành công của họ tới từ việc đọc những cuốn sách giúp phát triển bản thân, giáo dục và những cuốn sách về sự thành công. Hãy cùng xem họ làm thế nào để có thể tiếp thu được hết kiến thức cần có từ những cuốn sách có đôi chút khô khan này nhé!

Xem thêm

Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Thư viện số HathiTrust

HathiTrust được thành lập vào năm 2008, là một tổ chức hợp tác phi lợi nhuận giữa các thư viện nghiên cứu và học thuật. HathiTrust hiện đang lưu trữ hơn 18 triệu cuốn sách và ấn phẩm được số hóa thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Luật, Khoa học, Giáo dục, Công nghệ, Lịch sử, Địa lý, Nông nghiệp,… từ các thư viện trên khắp thế giới.

Xem thêm

Giới thiệu về Noba và Quỹ Giáo dục Diener

Quỹ Giáo dục Diener (DEF) là một tổ chức phi lợi nhuận được đồng sáng lập bởi Tiến sĩ. Ed và Carol Diener. Ed là giáo sư danh dự tại Đại học Illinois, Urbana Champaign, đồng thời là giáo sư tại Đại học Virginia và Đại học Utah, đồng thời là nhà khoa học cấp cao tại Tổ chức Gallup. Carol Diener là cựu giám đốc của Nhân viên Sức khỏe Tâm thần và Chương trình Tư pháp vị thành niên tại Đại học Illinois.

Xem thêm

Giới thiệu về khóa học miễn phí "An ninh mạng: giữ an toàn trực tuyến"

Cuộc sống của chúng ta ngày càng phụ thuộc nhiều vào các dịch vụ trực tuyến. Khóa học cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết về an ninh mạng để giúp bảo vệ cuộc sống số của bạn được tốt hơn.

Xem thêm

Khai thác CSDL Free Ebooks and Slides

Free Ebooks and Slides là một cơ sở dữ liệu mở, cung cấp truy cập miễn phí đến hàng ngàn ebooks và slides bài giảng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Kế toán, Kiểm toán, Kinh doanh, Kinh tế - Tài chính, Giáo dục, Tiếp thị, Tâm lý học, Xã hội học, Thuế, Nghiên cứu – Thống kê, Y tế - Sức khỏe,…

Xem thêm

Trung tâm Thông tin Thư viện đạt giải nhất trong Tuần 5S lần thứ 22

Chiều ngày 13/11/2023, Ban 5S Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức bế mạc Tuần 5S lần thứ 22. Trung tâm Thông tin Thư viện (TTTV) được trao giải Nhất về 5S khối văn phòng. Tuần 5S lần thứ 22 diễn ra từ ngày 7/11 đến 13/11/2023 với chủ đề "HaUI ngăn nắp gọn gàng, 5S nền tảng vững vàng tiến lên".

Xem thêm

Một số nguồn tin âm thanh, hình ảnh, video truy cập mở

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm tài liệu dạng âm thanh, hình ảnh, video, clip truy cập mở, không hoặc hạn chế bản quyền phục vụ bạn đọc, Trung tâm Thông tin Thư viện sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc, hy vọng với nguồn tài liệu phong phú và đầy đủ này sẽ giúp các bạn tham khảo, học tập và thỏa sức sáng tạo. Trong quá trình khai thác và sử dụng với mỗi tác phẩm, hình ảnh... các bạn lưu ý đến giấy phép để có thể sao chép, chỉnh sửa hay chia sẻ một cách phù hợp với quyền tác giả.

Xem thêm

[Coursera] Khóa học “Tìm hiểu các phương pháp nghiên cứu” của ĐH Luân Đôn

[Coursera] Understanding Research Methods. Trong bài viết này, Thư viện ĐH Công nghiệp Hà Nội xin giới thiệu đến Quý bạn đọc khóa học về “Tìm hiểu các phương pháp nghiên cứu” (Understanding Research Methods) của ĐH Luân Đôn trên hệ thống Coursera.

Xem thêm

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự Hội thảo “Kết nối mạng Thư viện và tri thức toàn cầu OCLC, Khai thác và tối ưu hóa các nguồn tài nguyên thông tin”

Sáng ngày 03/11/2013, Thư viện Tạ Quang Bửu - Đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp cùng Tổ chức OCLC (Online Computer Library Center), Công ty Cổ phần Thông tin và Công nghệ số IDT và Liên chi hội Thư viện Đại học khu vực phía Bắc tổ chức Hội thảo: “Kết nối mạng Thư viện và tri thức toàn cầu OCLC, Khai thác và tối ưu hóa các nguồn tài nguyên thông tin”

Xem thêm

Những kỹ năng mềm sinh viên đại học cần phát triển

Tận dụng môi trường đại học để nâng cao kỹ năng giao tiếp, quản lý tiền tệ hay tư duy phản biện, bạn có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn. Trường đại học không chỉ cung cấp kiến thức, kỹ năng liên quan đến công việc tương lai, giúp bạn có một tấm bằng, cải thiện cơ hội việc làm mà còn dạy cho bạn những kỹ năng mềm cần thiết để phát triển mạnh ở môi trường làm việc.

Xem thêm