Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Công nghệ Hóa

Trung tâm thông tin Thư viện - Đại học Công nghiệp Hà Nội trân trọng giới thiệu tới bạn đọc Bộ sưu tập nguồn giáo dục mở (Open Educational Resouces - OER) lĩnh vực Công nghệ Hóa. Toàn bộ các tài liệu này được Trung tâm Thông tin Thư viện sưu tầm từ nguồn tin OER, Thư viện mở của các Trường Đại học danh tiếng trên Thế giới.

Xem thêm

Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Điện

Trung tâm thông tin Thư viện - Đại học Công nghiệp Hà Nội trân trọng giới thiệu tới bạn đọc Bộ sưu tập nguồn giáo dục mở (Open Educational Resouces - OER) lĩnh vực Điện. Toàn bộ các tài liệu này được Trung tâm Thông tin Thư viện sưu tầm từ nguồn tin OER, Thư viện mở của các Trường Đại học danh tiếng trên Thế giới.

Xem thêm

Tham quan học tập tìm hiểu về lịch sử, văn hóa truyền thống tại tỉnh Thái Bình

Thứ Bảy, ngày 02/03/2024, cán bộ, nhân viên thuộc Trung tâm Thông tin – Thư viện đã cùng nhau thực hiện chuyến đi thực tế, tham quan tìm hiểu về lịch sử, văn hóa truyền thống tại tỉnh Thái Bình. Chuyến đi trên tinh thần tự nguyện, xuất phát từ nguyện vọng của cán bộ nhân viên Thư viện nhằm mục đích gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong Trung tâm.

Xem thêm

Giới thiệu và hướng dẫn khai thác cơ sở dữ liệu mở trực tuyến ERIC

ERIC (Education Resources Information Center) - Trung tâm Thông tin Tài nguyên Giáo dục là cơ sở dữ liệu cung cấp hơn 1,6 triệu văn bản liên quan đến tất cả các khía cạnh của giáo dục.

Xem thêm

Nguồn tài nguyên truy cập mở của Hiệp hội nghiên cứu chính trị và xã hội liên trường ICPSR

Hiệp hội nghiên cứu chính trị và xã hội liên trường ICPSR (Inter-university Consortium for Political and Social Research) thúc đẩy và mở rộng nghiên cứu xã hội và hành vi, đóng vai trò là công ty dẫn đầu toàn cầu về quản lý dữ liệu và cung cấp tài nguyên dữ liệu phong phú cũng như các cơ hội giáo dục đáp ứng cho các thế hệ hiện tại và tương lai. ICPSR hiện là một đơn vị trực thuộc Viện Nghiên cứu Xã hội tại Đại học Michigan và có văn phòng tại Ann Arbor.

Xem thêm

Nguồn tin cung cấp các mô phỏng toán học và khoa học miễn phí PhET

Được thành lập vào năm 2002 bởi người đoạt giải Nobel Carl Wieman, dự án Mô phỏng tương tác PhET tại Đại học Colorado Boulder tạo ra các mô phỏng toán học và khoa học tương tác miễn phí. Mô phỏng PhET dựa trên nghiên cứu giáo dục sâu rộng và thu hút sinh viên thông qua một môi trường trực quan, giống như trò chơi, nơi sinh viên học hỏi thông qua tìm hiểu và khám phá.

Xem thêm

Giới thiệu Bộ sưu tập sách điện tử ACLS Humanities E-Book

ACLS Humanities Ebook (ACLS HEB) là một bộ sưu tập sách điện tử chứa hơn 5.700 cuốn sách cơ bản trong lĩnh vực nhân văn và khoa học xã hội, và được bán dưới dạng gói đăng ký cho hơn 800 thư viện. . Bộ sưu tập này được thực hiện phối hợp với hơn 125 nhà xuất bản và Michigan Publishing

Xem thêm

The Public Domain Review tạp chí trực tuyến và dự án phi lợi nhuận giới thiệu quảng bá và tôn vinh các tác phẩm thuộc phạm vi công cộng

Được thành lập vào năm 2011, The Public Domain Review là một tạp chí trực tuyến và dự án phi lợi nhuận dành riêng cho việc khám phá các tác phẩm gây tò mò và hấp dẫn từ lịch sử nghệ thuật, văn học và ý tưởng không có bản quyền mọi người có thể tự do thưởng thức, chia sẻ và xây dựng dựa trên đó mà không bị hạn chế.

Xem thêm

MIT OpenCourseWare nguồn học liệu miễn phí của Viện Công nghệ Massachusetts

MIT OpenCourseWare (OCW) là nguồn học liệu miễn phí của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), bao gồm các tài liệu ấn phẩm trực tuyến như đề cương môn học, chương trình đào tạo, bài giảng, bài tập, thí nghiệm,... từ hơn 2.500 khóa học của MIT, chia sẻ miễn phí với người học và nhà giáo dục trên toàn thế giới từ khoa học máy tính, kỹ thuật, kiến trúc, cơ khí, hàng không vũ trụ, toán học và nhiều lĩnh vực khác. Hiện có khoảng hơn hai tỷ lượt xem và hơn 300 triệu lượt truy cập trọn đời vào trang web và kênh YouTube của OCW, hơn 440 địa điểm nhân bản OCW được cài đặt trên khắp thế giới.

Xem thêm

Tìm hiểu về tài nguyên không có quản lý quyền kỹ thuật số DRM

Quản lý quyền kỹ thuật số (DRM) quy định cách người dùng cuối có thể truy cập, tải xuống, sao chép và in các tài nguyên trực tuyến. Các tài nguyên có hạn chế DRM có giới hạn về số lượng tài nguyên có thể được sao chép và tải xuống (ví dụ: một chương mỗi ngày). Một số tài nguyên có hạn chế về DRM cũng giới hạn số lượng người vay đồng thời, chỉ cho phép một số lượng người truy cập hạn chế tại một thời điểm.

Xem thêm