Lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam
Toàn cầu hóa ngày nay không còn có nghĩa là đi ra nước ngoài, mà nghĩa là cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài ngay cả trên sân nhà. Nhưng luật chơi là bình đẳng và giống nhau, không có sự phân biệt là đang chơi trên “sân nhà” hay “sân khách
2015
Toàn cầu hóa ngày nay không còn có nghĩa là đi ra nước ngoài, mà nghĩa là cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài ngay cả trên sân nhà. Nhưng luật chơi là bình đẳng và giống nhau, không có sự phân biệt là đang chơi trên “sân nhà” hay “sân khách”. Cạnh tranh sắp tới sẽ rất khốc liệt, vì vậy đòi hỏi hơn nữa bản lĩnh của doanh nhân. Lãnh đạo doanh nghiệp bên cạnh việc xây dựng một hệ thống quản trị đẳng cấp, còn cần phải đảm bảo được chiến lược khác biệt hóa của doanh nghiệp mình, cũng như có tính chiến thuật rõ ràng khi tham gia sân chơi toàn cầu. Tuy nhiên, tính bền vững của một doanh nghiệp còn phụ thuộc vào văn hóa doanh nghiệp – giá trị được tạo bởi sự gắn bó, đồng nhất của một tập thể người. Điều này phụ thuộc vào quá trình học hỏi của các doanh nhân, đó là vừa tiếp thu kinh nghiệm của những doanh nghiệp đi trước nhưng phải dám đổi mới, sáng tạo để tạo ra bản sắc văn hóa riêng cho doanh nghiệp của mình. Nội dung cuốn sách được trình bày trong 11 chương.
Chương 1: Đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.
Chương 2: Hội đồng quản trị.
Chương 3: Ban Điều hành.
Chương 4: Giám đốc điều hành.
Chương 5: Giám đốc chức năng.
Chương 6: Lãnh đạo doanh nghiệp, KPI và BSC.
Chương 7: Chỉ số hoàn thành nhiệm vụ của lãnh đạo doanh nghiệp.
Chương 8 và 9: Năng lực và khung năng lực lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam.
Chương 10: Chất lượng lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam.
Chương 11: Phát triển năng lực lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam
Lê Quân. "Lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015.
Ngành Quản trị kinh doanh (7340101)
Ngành Quản trị nhân lực (7340404)
Lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam | Giáo trình kinh tế đầu tư | Giáo trình đạo đức kinh doanh và văn hóa công ty |
Thứ Tư, 13:26 09/02/2022
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.