Sage Open tạp chí truy cập mở "Vàng" được bình duyệt của Sage

Sage Open là tạp chí truy cập mở "Vàng" được bình duyệt của Sage, xuất bản các bài báo nghiên cứu và đánh giá ban đầu ở định dạng truy cập mở, tương tác. Các bài viết có thể trải rộng trên toàn bộ lĩnh vực khoa học xã hội, hành vi và nhân văn.

Xem thêm

CORE: CSDL cung cấp quyền truy cập vào bộ sưu tập tài liệu nghiên cứu truy cập mở lớn nhất thế giới

CORE cung cấp quyền truy cập vào bộ sưu tập tài liệu nghiên cứu truy cập mở lớn nhất thế giới, thu thập và lập chỉ mục nghiên cứu từ các kho và tạp chí. Đây là một dịch vụ phi lợi nhuận dành riêng cho sứ mệnh truy cập mở và là một trong những bên ký kết Nguyên tắc cơ sở hạ tầng học thuật mở POSI.

Xem thêm

Nhà xuất bản Học viện Quốc gia Hoa Kỳ (NAP)

The National Academies Press (NAP) - Nhà xuất bản Học viện Quốc gia (NAP) chuyên xuất bản, công bố các báo cáo của Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia, Hoa Kỳ. NAP xuất bản các ấn phẩm của Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia. NAP xuất bản hơn 200 ấn phẩm mỗi năm về nhiều chủ đề khác nhau về khoa học, kỹ thuật và y học, cung cấp thông tin có căn cứ, được nghiên cứu độc lập về các vấn đề quan trọng trong chính sách khoa học và y tế.

Xem thêm

Giới thiệu về Google Books

Google Books hay Google Sách (tên gọi ban đầu Google Print hay Google Book Search) là một công cụ của Google cho phép tìm một đoạn văn đầy đủ trong một cuốn sách do Google scan lại và qua nhận dạng ký tự OCR, và lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu số. Dịch vụ này được biết đến lúc đầu với cái tên là Google Print khi nó được giới thiệu tại Frankfurt Book Fair vào tháng 10 năm 2004.

Xem thêm

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tham gia Tập huấn “Thực thi quyền tác giả trong chuyển đổi số ngành thư viện”

Trong hai ngày 13 và 14/7/2023, tại Khách sạn Kim Liên - Hà Nội, Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tham gia lớp tập huấn “Thực thi quyền tác giả trong chuyển đổi số ngành thư viện” cho đội ngũ cán bộ quản lý và viên chức trong hệ thống thư viện cả nước: Thư viện Quốc gia, Thư viện công cộng, Thư viện đại học, Thư viện chuyên ngành, Thư viện lực lượng vũ trang do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức

Xem thêm

FreeComputerBooks: công cụ tìm kiếm sách miễn phí dành cho những ai yêu thích Công nghệ thông tin

FreeComputerBooks là một thư mục chứa các siêu liên kết đến các sách điện tử, bài hướng dẫn và ghi chú bài giảng... miễn phí trên toàn thế giới. Đây là một dịch vụ cho cộng đồng tập trung chủ yếu vào lĩnh vực Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Toán học, ...

Xem thêm

SpringerOpen: CSDL mở thuộc các lĩnh vực: Khoa học, Công nghệ, Y học, Khoa học xã hội và Nhân văn

SpringerOpen, được ra mắt vào tháng 6 năm 2010, bao gồm danh mục của Springer gồm hơn 200 tạp chí truy cập mở hoàn toàn được bình duyệt trên tất cả các lĩnh vực như: Khoa học, Công nghệ, Y học, Khoa học xã hội và Nhân văn, hiện có hơn 450 tổ chức thành viên tại hơn 45 quốc gia.

Xem thêm

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự Hội thảo Bản quyền trong chuyển đổi số ngành thư viện

Sáng 12/7, tại Khách sạn Kim Liên, Hà Nội, Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự Hội thảo “Bản quyền trong chuyển đổi số ngành thư viện” do Bộ VHTTDL tổ chức. Hội thảo nằm trong các hoạt động do Bộ VHTTDL thực hiện nhằm triển khai Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 11/02/2021.

Xem thêm

Công cụ tìm kiếm bài viết khoa học miễn phí FreeFullPDF.com

FreeFullPDF.com là trang web được nghiên cứu phát triển bởi KnowMade, công ty chuyên nghiên cứu và phân tích thông tin khoa học kỹ thuật. FreeFullPDF.com có hai mục tiêu là cho phép các nhà khoa học và sinh viên tìm các bài báo nghiên cứu miễn phí và tạo ra một cộng đồng khoa học trực tuyến.

Xem thêm

Công đoàn bộ phận Trung tâm Thông tin Thư viện tổ chức tham quan, học tập bồi dưỡng hè năm 2023.

Trong hai ngày 8/7 và 9/7/2023 Công đoàn bộ phận Trung tâm Thông tin Thư viện đã tổ chức tham quan, học tập bồi dưỡng hè năm 2023 tại Hòa Bình.

Xem thêm