Bộ sưu tập sách điện tử của UC Press, 1982-2004

Bộ sưu tập Sách điện tử của UC Press, 1982-2004, bao gồm gần 2.000 cuốn sách từ các nhà xuất bản học thuật về nhiều chủ đề, bao gồm nghệ thuật, khoa học, lịch sử, âm nhạc, tôn giáo và tiểu thuyết.

Xem thêm

Giới thiệu về Cơ sở dữ liệu truy cập mở Elsevier Open Access

Elsevier là một trong những nhà xuất bản truy cập mở phát triển nhanh nhất trên thế giới. Gần như tất cả 2.800 tạp chí của Elsevier hiện nay đều cho phép xuất bản truy cập mở, bao gồm hơn 760 tạp chí là tạp chí truy cập mở hoàn toàn. Với hơn 150 nghìn bài báo truy cập mở Vàng được xuất bản vào năm 2022.

Xem thêm

AU Press: cơ quan báo chí truy cập mở đầu tiên được thành lập ở Canada.

AU Press xuất bản tài liệu trực tuyến miễn phí cho độc giả trong các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Tuy nhiên, không phải mọi nhà xuất bản đều tiếp cận quyền truy cập mở theo cùng một cách. AU Press cam kết xuất bản bản gốc ở cả định dạng in và kỹ thuật số. Việc phân phối của AU Press được hỗ trợ rộng rãi bởi tổ chức mẹ là Đại học Athabasca - một tổ chức có nhiệm vụ giáo dục mở tích cực tìm cách giảm bớt rào cản đối với giáo dục. Sự hỗ trợ này giúp AU Press có thể đánh giá các dự án dựa trên giá trị học thuật của chúng.

Xem thêm

CryptPad - Bộ ứng dụng văn phòng nguồn mở được mã hóa hai đầu

CryptPad cung cấp bộ ứng dụng văn phòng hoàn chỉnh với tất cả các công cụ cần thiết để làm việc hiệu quả. Các ứng dụng bao gồm: Rich Text, Spreadsheets, Code/Markdown, Kanban, Slides, Whiteboard và Forms. CryptPad được sản xuất tại XWiki, một công ty có trụ sở tại Paris, Pháp.

Xem thêm

Giới thiệu công cụ miễn phí giúp thu thập, sắp xếp, chú thích, trích dẫn và chia sẻ nghiên cứu - Zotero

Zotero là một công cụ miễn phí, dễ sử dụng để giúp bạn thu thập, sắp xếp, chú thích, trích dẫn và chia sẻ nghiên cứu. Nó hoàn toàn phù hợp với nhu cầu nghiên cứu và quản lý trích dẫn của sinh viên đại học và các nhà nghiên cứu mới vào nghề cũng như có nhiều kinh nghiệm.

Xem thêm

CSDL xuất bản truy cập mở của Hiệp hội Hóa học Hoàng gia - Royal Socielty of Chemistry

Hiệp hội Hóa học Hoàng gia (Royal Socielty of Chemistry) xuất bản hơn 50 tạp chí hàng đầu thế giới về các ngành khoa học hóa học cốt lõi và các lĩnh vực liên quan như sinh học, lý sinh, năng lượng và môi trường, kỹ thuật, vật liệu, y học và vật lý.

Xem thêm

Nhộn nhịp công tác phát hành giáo trình chuẩn bị đón chào năm học mới

Giáo trình là hệ thống chương trình giảng dạy của một môn học, là tài liệu học tập, giảng dạy được thiết kế và biên soạn dựa trên cơ sở chương trình môn học. Nội dung của Giáo trình bám sát chương trình đào tạo, đảm bảo tính hệ thống, tính ứng dụng, tính cơ bản, tính chính xác và tính cập nhật về nội dung khoa học của môn học.

Xem thêm

WorldShare - Bộ quản lý các ứng dụng và dịch vụ hoàn chỉnh cho thư viện

WorldShare là bộ quản lý các ứng dụng và dịch vụ hoàn chỉnh cho thư viện nguồn mở và được xây dựng dựa trên nền tảng đám mây.

Xem thêm

OCLC và những lợi ích nổi bật mà Thư viện nhận được khi là thành viên của tổ chức thư viện lớn nhất trên thế giới

OCLC (Online Computer Libarary Center) - Trung tâm Thư viện máy tính trực tuyến, là tổ chức thành viên thư viện lớn nhất trên thế giới có trụ sở tại Ohio-USA. Hiện có trên 70.000 thư viện tại 170 quốc gia đang sử dụng dịch vụ của OCLC

Xem thêm

Thư viện ĐH Công nghiệp Hà Nội hướng dẫn khai thác sử dụng tài nguyên thông tin thư viện cho tân sinh viên ĐH-K18

Trong các ngày từ 11/09 đến 14/09/2023 cán bộ Thư viện ĐH Công nghiệp Hà Nội có các buổi chia sẻ với các bạn tân sinh viên trong khuôn khổ chương trình học tập tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa của sinh viên hệ ĐH-K18. Tại mỗi buổi lên lớp, cán bộ Thư viện đã giới thiệu tới các bạn tân sinh viên về Hệ thống thư viện, hướng dẫn sử dụng dịch vụ, tra cứu tài nguyên thông tin tại Thư viện ĐH Công nghiệp Hà Nội

Xem thêm