Xây dựng thương hiệu tinh gọn

Khi những nhóm khởi nghiệp mới thành lập bắt đầu học về phương pháp luận Khởi nghiệp Tinh gọn, họ thường hỏi tôi bao giờ thời gian thử nghiệm sẽ kết thúc để họ có thể tiến hành xây dựng “sản phẩm thật sự”. Tôi phải nói cho họ nghe rằng không có thứ gì gọi là sản phẩm cuối cùng cả – mỗi một sản phẩm được khởi chạy chính là một cơ hội để họ khám phá cách làm hài lòng khách hàng tốt hơn. Quá trình “Xây dựng-Đo lường-Học hỏi” bắt đầu khi chúng ta tự hỏi bản thân mong muốn khám phá điều gì ở khách hàng hoặc ở chiến lược của mình – và nó nên được tiếp tục lâu dài sau khi phát hành sản phẩm đầu tiên.

Xây dựng thương hiệu tinh gọn

Laura Busche

Công thương

2020

Tóm tắt

Cốt lõi của Xây dựng thương hiệu tinh gọn là quan niệm: sản phẩm không bao giờ thật sự hoàn thiện, thương hiệu cũng vậy, phải tận tậm vào việc thích nghi và tiến hóa. Các công ty được phép để thương hiệu của mình trì trệ hay xem chúng như một “hỗn hợp tính năng”, Laura Busche lập luận. Thay vào đó, họ phải xây dựng những thương hiệu tắc kè hoa luôn “thích nghi với nhu cầu và mong muốn không ngừng thay đổi của người tiêu dùng” bằng cách kiểm tra những giả định của họ, sử dụng những thông tin họ thu nhận được để lặp lại và thích nghi.

Điều này dễ nói hơn là làm.

Busche cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc đo lường hợp lý. Tâm lý mê số liệu của chúng ta có thể trở nên rất hào hứng trước bất cứ dấu hiệu nào cho thấy ta đang gây được sự chú ý – nhưng việc phân biệt “chỉ số mơ hồ” (những số liệu trông đẹp đẽ trên giấy tờ nhưng không cho ta biết điều gì về tiềm năng phát triển của mình) và “chỉ số thực tế” (những dữ liệu có thể được tiếp nhận và sử dụng để mở rộng quá trình thử nghiệm và lặp lại) là vô cùng quan trọng.

Trong phần Đo lường, Busche cung cấp một vài ví dụ hữu ích về những chỉ số đáng để tâm – những chỉ số liên quan đến phương thức kiếm tiền hoặc phát triển hệ thống khách hàng của doanh nghiệp. Chúng ta chỉ có thể chắc chắn rằng thử nghiệm của mình đã thành công khi chúng ta thay đổi được hành vi của khách hàng ở một mặt nào đó – mua hàng, đăng ký nhận thư thông báo, đồng ý dành thời gian hay trao đổi những giá trị khác. Quá trình thử nghiệm và đo lường giá trị khách hàng này cũng là một biện pháp nuôi dưỡng các mối quan hệ sâu sắc qua thời gian – cột mốc chứng tỏ sự phát triển thương hiệu thành công và, theo tôi, một cách vận chuyển sản phẩm và dịch vụ xứng với danh hiệu “chất lượng cao” tuyệt vời.

- Phần 1 (giới thiệu): thương hiệu là gì, hiểu lầm về thương hiệu;

- Phần 2 (xây dựng): câu chuyện thương hiệu, biểu tượng thương hiệu, chiến lược thương hiệu;

- Phần 3 (đo lường): lực kéo của thương hiệu, sự cộng hưởng thương hiệu, danh tính thương hiệu;

- Phần 4 (học hỏi): chuyển kênh thương hiệu, tái định vị thương hiệu, thiết kế lại thương hiệu, kết luận.

Trích dẫn

Laura Busche. Xây dựng thương hiệu tinh gọn. Công thương, 2020

Bộ sưu tập

Lĩnh vực Kinh tế

Tài liệu liên quan

Xây dựng thương hiệu tinh gọnĐừng làm việc chăm chỉ, hãy làm việc thông minh100 lời khuyên đầu tư bất động sản khôn ngoan nhất
Xây dựng thương hiệu tinh gọnĐừng làm việc chăm chỉ, hãy làm việc thông minh100 lời khuyên đầu tư bất động sản khôn ngoan nhất

Mã QR

Xây dựng thương hiệu tinh gọn

Nội dung

  • Thứ Năm, 09:07 01/12/2022

Tin tiêu điểm

Hướng dẫn khai thác và sử dụng Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2024

Hướng dẫn khai thác và sử dụng Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2024

Thứ Ba, 14:33 17/09/2024

PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Nga, Giám đốc - Trung tâm Đào tạo Sau đại học trao tặng 02 đầu sách ngoại văn cho Trung tâm Thông tin - Thư viện

Thứ Sáu, 07:37 24/05/2024
Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Thứ Bảy, 15:58 04/05/2024

Truy cập hàng triệu sách điện tử miễn phí với The Online Books Page

Thứ Hai, 08:38 22/01/2024
5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

Thứ Tư, 09:33 13/12/2023

Các bài đã đăng

Philosophy of Computer Science: An Introductory Course

Philosophy of Computer Science: An Introductory Course

Thứ Năm, 14:08 21/11/2024
Our Extractive Age: Expressions of Violence and Resistance

Our Extractive Age: Expressions of Violence and Resistance

Thứ Năm, 14:03 21/11/2024
Understanding the DOM: Document Object Model

Understanding the DOM: Document Object Model

Thứ Năm, 13:58 21/11/2024
Heat Treatment Conventional and Novel Applications

Heat Treatment Conventional and Novel Applications

Thứ Năm, 13:51 21/11/2024
Swift Notes for Professionals

Swift Notes for Professionals

Thứ Năm, 13:42 21/11/2024

Fundamentals of Vehicle Dynamics

Thứ Năm, 09:06 01/12/2022

Từ điển chính tả Phân biệt các từ có phụ âm cuối N-NG

Thứ Năm, 09:00 01/12/2022

Danh từ kỹ thuật Anh -Việt English-Vietnamese technical terms

Thứ Năm, 08:53 01/12/2022

Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh

Thứ Năm, 08:53 01/12/2022

Doanh nghiệp tinh gọn bộ công cụ mở rộng quy mô dành cho những gã khổng lồ

Thứ Năm, 08:43 01/12/2022