Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh
Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh bao gồm những kiến thức nền tảng nhất trong nghiên cứu khoa học hàn lâm: xây dựng và kiểm định lý thuyết khoa học
2014
Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh bao gồm những kiến thức nền tảng nhất trong nghiên cứu khoa học hàn lâm: xây dựng và kiểm định lý thuyết khoa học. Nội dung này là nội dung cốt lõi của chuổi năm lớp về phương pháp nghiên cứu giúp cho học viên cao học và nghiên cứu sinh có thêm tài liệu học tập.
Giáo trình này theo hướng ứng dụng trong thiết kế và thực hiện nghiên cứu trong khoa học kinh doanh, tập trung nhiều vào ví dụ minh họa, chủ yếu trích từ một số nghiên cứu của tác giả và các cộng sự trong những năm gần đây về thị trường Việt Nam. Phần mềm thống kê SPSS được giới thiệu để xử lý dữ liệu.
Giáo trình này phục vụ chính cho môn học phương pháp nghiên cứu khoa học ở bậc cao học và tiến sĩ của ngành kinh doanh.Tuy nhiên những ngành khoa học xã hội khác đề có thể sử dụng vì cùng chung phương pháp nghiên cứu. Để sử dụng được người đọc cần những kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu nhập môn ở bậc cử nhân, nghiên cứu thị trường và một số kiến thức cơ bản về thống kê. Vì vậy sinh viên bậc cử nhân các năm cuối cũng có thể tham khảo.
Giáo trình gồm 15 chương:
+ Chương 1: Tổng quan về nghiên cứ khoa học.
+ Chương 2: Vấn đề nghiên cứu.
+ Chương 3: Phương pháp định tính.
+ Chương 4: Phương pháp định lượng.
+ Chương 5: Phương pháp hỗn hợp.
Chương 6: Chọn mẫu trong nghiên cứu định lượng.
+ Chương 7: Đo lường và thu thập dữ liệu định lượng.
+ Chương 8: Đo lường khái niệm nghiên cứu.
+ Chương 9: Thống kê dùng trong kiểm định lý thuyết khoa học.
+ Chương 10: Cronbach Alpha và đánh giá độ tin cậy trong thang đo.
+ Chương 11: Mô hình EFA: kiểm định giá trị thang đo.
+ Chương 12: Mô hình T – Test và Anova: kiểm định khác biệt trung bình
……. ..........................................
Nguyễn Đình Thọ. Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh, Tài Chính, 2014.
Giáo trình Marketinng căn bản | Giáo trình Marketing căn bản |
Thứ Hai, 11:19 21/02/2022
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.