Giáo trình kinh tế ngoại thương
Nội dung Giáo trình kinh tế ngoại thương được chia làm ba phần và được bố cục thành 10 chương. Trong đó, phần một trình bày về những vấn đề cơ bản về kinh tế ngoại thương, phần thứ hai trình bày về ngoại thương Việt Nam qua các thời kỳ, phần thứ ba trình bày các chiến lược và chính sách thương mại quốc tế của Việt Nam.
2009
Nội dung Giáo trình kinh tế ngoại thương được chia làm ba phần và được bố cục thành 11 chương:
+ Chương 1. Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu
+ Chương 2. Những lý thuyết bàn về lợi ích của ngoại thương
+ Chương 3. Chức năng, nhiệm vụ của ngoại thương
+ Chương 4. Mối quan hệ giữa ngoại thương và các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế
+ Chương 5. Chiến lược phát triển ngoại thương
+ Chương 6. Sơ lược về ngoại thương Việt Nam trước cách mạng tháng 8 - 1945
+ Chương 7. Ngoại thương Việt Nam sau cách mạng tháng 8 -1 945
+ Chương 8. Cơ chế quản lý xuất nhập khẩu
+ Chương 9. Chính sách và các công cụ quản lý, điều hành nhập khẩu
+ Chương 10. Chính sách, biện pháp khuyến khích sản xuất và đẩy mạnh xuất khẩu
+ Chương 11. Hiệu quả kinh tế của hoạt động ngoại thương
Bùi Xuân Lưu, Hữu Khải Nguyễn, Giáo trình kinh tế ngoại thương, NXB Thông tin và Truyền thông, 2006.
Ngành QUẢN TRỊ KINH DOANH (7340101)
Ngành CÔNG NGHỆ DỆT, MAY (7540204)
Thứ Sáu, 14:45 21/01/2022
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.