Chiến lược Influencer Marketing - Tối đa sức mạnh thương hiệu khi triển khai chiến dịch Influencer hiệu quả

.“Chiến lược Influencer marketing” xoay quanh việc thiết lập mối quan hệ, biến những người hâm mộ thương hiệu thành những tiếng nói có tầm ảnh hưởng, rồi tận dụng sự ảnh hưởng đó để chia sẻ thông điệp của bạn theo một cách đáng tin cậy và chân thực, dễ chạm đến cảm xúc của công chúng hơn. Xuyên suốt 17 chương sách chi tiết về influencer marketing, Schaffer cung cấp cho các doanh nhân và những chuyên viên tiếp thị các phương thức để:Xác định, tiếp cận và tương tác với các influencer phù hợp với thương hiệu hoặc sản phẩm của doanh nghiệp.Xác định những yếu tố căn bản cần có trong các chiến dịch influencer.Quản lí hiệu quả của influencer marketing, bao gồm việc giới thiệu những công cụ giúp đo lường tỉ suất hoàn vốn (ROI).Phát triển sự hiện diện và tiếng nói trên mạng xã hội của chính thương hiệu, để bản thân thương hiệu trở thành influencer.

Chiến lược Influencer Marketing - Tối đa sức mạnh thương hiệu khi triển khai chiến dịch Influencer hiệu quả

Neal Schaffer - Bùi Thị Thu (dịch)

Thanh niên

2021

Tóm tắt

Nếu các thương hiệu ngày nay muốn thành công, họ phải tham gia vào các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, và các influencer - những người có tầm ảnh hưởng - sẽ thay mặt thương hiệu thực hiện điều đó. “Chiến lược influencer marketing” là hướng dẫn thiết yếu dành cho các chuyên gia tiếp thị và chủ doanh nghiệp để thiết lập và thực hiện một kế hoạch quảng bá dài hạn vừa hiệu quả vừa bền vững, với trọng tâm là tận dụng những người có tiếng nói trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter

Chúng ta đang ở trong giai đoạn chuyển đổi kỹ thuật số với tốc độ và những diễn biến chưa từng xuất hiện trước đây. Việc tận dụng sự thay đổi này là điều buộc phải làm đối với bất kỳ thương hiệu nào không muốn bị tụt hậu. Truyền thông xã hội (social media) đã khiến bất cứ cá nhân nào cũng có thể cất lên tiếng nói và tạo ra tầm ảnh hưởng. Bên cạnh đó, vô số thông tin cũng đang được tạo ra và tiêu thụ không ngừng theo những cách mới mẻ.

Trong “Chiến lược influencer marketing”, Neal Schaffer - chuyên gia về tiếp thị trên social media, đã giải thích chi tiết sự chuyển dịch về truyền thông đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với tiếp thị trực tuyến trong một kỉ nguyên mà các influencer lên ngôi.

Rất nhiều xu hướng mới đang gây ảnh hưởng đến công việc tiếp thị, bao gồm: số lượng người xem truyền hình ngày càng giảm, số người dùng có mặt trên mạng xã hội ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người sử dụng công cụ chặn quảng cá Người dùng tìm đến mạng xã hội để kết nối với nhau chứ không muốn phải đọc quảng cáo từ các thương hiệu cố thuyết phục họ mua hàng. Đó là lí do cơ bản khiến các doanh nghiệp phải tìm đến những người có tầm ảnh hưởng, để họ thay mặt thương hiệu lan tỏa thông điệp một cách gần gũi và giàu tính con người.

Cuốn sách trình bày những nội dung chính như sau:

Phần I: Tại sao lại sử dụng Influencer Marketing

  • Chương 1: Nguồn gốc của sự ảnh hưởng trong thế giới hiện đại
  • Chương 2: Sự nổi lên của tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị trên mạng xã hội, cũng như tầm quan trọng của nội dung
  • Chương 3: Social media được tạo ra cho tất cả mọi người
  • Chương 4: Mạng xã hội hình ảnh tạo ra những thách thức nào cho doan nghiệp và cơ hội nào cho Influencer
  • Chương 5: Cộng dồng của bạn luôn là một tập hợp con.

Phần II: Thấu hiểu Influencer và làm thế nào để hợp tác với họ

  • Chương 6: Thấu hiểu được trạng thái của các Influencer
  • Chương 7: Nhân viên cũng là Influencer
  • Chương 8: 16 cách hợp tác với Influencer.

Phần III: Cách hợp tác với Influence để thành công rực rỡ

  • Chương 9: Thuê người hoặc tự làm
  • Chương 10: Phát triển nền tảng của chiến lược Influencer Marketing
  • Chương 11: Nghệ thuật và khoa học để tìm ra đúng Influencer
  • Chương 12: Tạo lập và quản lí mối quan hệ với Influencer
  • Chương 13: Các công cụ trong Influencer Marketing
  • Chương 14: Đo lường tỷ suất hoàn vốn (Lol) từ Influencer Marketing.

Phần IV: Tự trở thành một Influencer

  • Chương 15: Lý do doanh nghiệp cần gia tăng sức ảnh hưởng và cách để làm điều đó
  • Chương 16: Cách tự trở thành một Influencer trên social media
  • Chương 17: Tương lai của Influencer Marketing và vai trò trí tuệ nhân tạo.

Trích dẫn

Neal Schaffer, Bùi Thị Thu (dịch), Chiến lược Influencer Marketing, Thanh niên, 2021

Bộ sưu tập

Lĩnh vực Kinh tế

Tài liệu liên quan

Chiến lược Influencer Marketing - Tối đa sức mạnh thương hiệu khi triển khai chiến dịch Influencer hiệu quảQuản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0 - It doesn't have to be crazy at workKỹ năng đàm phán hiệu quả trong kinh doanh
Chiến lược Influencer Marketing - Tối đa sức mạnh thương hiệu khi triển khai chiến dịch Influencer hiệu quảQuản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0 - It doesn't have to be crazy at workKỹ năng đàm phán hiệu quả trong kinh doanh

Mã QR

Chiến lược Influencer Marketing - Tối đa sức mạnh thương hiệu khi triển khai chiến dịch Influencer hiệu quả

Nội dung

  • Thứ Sáu, 08:02 17/06/2022

Tin tiêu điểm

Hướng dẫn khai thác và sử dụng Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2024

Hướng dẫn khai thác và sử dụng Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2024

Thứ Ba, 14:33 17/09/2024

PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Nga, Giám đốc - Trung tâm Đào tạo Sau đại học trao tặng 02 đầu sách ngoại văn cho Trung tâm Thông tin - Thư viện

Thứ Sáu, 07:37 24/05/2024
Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Thứ Bảy, 15:58 04/05/2024

Truy cập hàng triệu sách điện tử miễn phí với The Online Books Page

Thứ Hai, 08:38 22/01/2024
5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

Thứ Tư, 09:33 13/12/2023

Các bài đã đăng

Advances of Future IoE Wireless Network Technology

Advances of Future IoE Wireless Network Technology

Thứ Sáu, 13:30 13/12/2024
Solar Power to the People

Solar Power to the People

Thứ Sáu, 13:24 13/12/2024
Energy Transfer in Alternative Vehicles

Energy Transfer in Alternative Vehicles

Thứ Sáu, 13:21 13/12/2024
Hazardous Waste Management

Hazardous Waste Management

Thứ Sáu, 10:22 13/12/2024
Stem Cells in Clinical Practice and Tissue Engineering

Stem Cells in Clinical Practice and Tissue Engineering

Thứ Sáu, 10:01 13/12/2024

Chiến lược phát triển nhân viên Tối ưu hóa năng lượng nhân sự, nâng cao hiệu quả công việc

Thứ Năm, 16:30 16/06/2022

Thống kê trong công nghiệp

Thứ Năm, 15:41 16/06/2022

Thiết kế vị trí và mặt bằng hệ thống công nghiệp

Thứ Năm, 15:19 16/06/2022

Thực hành cắt gọt kim loại trên máy tiện và máy phay

Thứ Năm, 15:03 16/06/2022

Quản lý dự án hiệu quả theo phong cách người Nhật

Thứ Năm, 14:58 16/06/2022