Bách khoa thư Giáo dục và Đào tạo Việt Nam
Nội dung cuốn sách tập trung trình bày một cách có hệ thống các tri thức về: lịch sử hình thành chữ viết, chữ số của nhân loại và ở Việt Nam; những quan niệm và biểu tượng về/ của chữ viết, chữ số. Cuốn sách còn đề cập tới các vấn đề: đời sống của con chữ, con số; lịch sử phát triển của các công cụ giảng dạy và học tập như: giấy viết, bút, mực, phấn trắng, bảng đen, kỹ thuật in ấn, sách, thư viện…
2006
Cuốn: “Bách khoa thư giáo dục và đào tạo Việt Nam” gồm 5 phần:
Phần 1: Chữ viết, chữ số - lịch sử hình thành và những quan niệm, biểu tượng.
Phần 2: Công cụ giảng dạy và học tập
Phần 3: Diễn trình hình thành và phát triển Giáo dục và đào tạo Việt Nam
Phần 4: Trang vàng một số nhà trường, cơ quan đơn vị trong diễn trình Giáo dục và Đào tạo Việt Nam
Phần 5: Phụ lục
Nội dung cuốn sách tập trung trình bày một cách có hệ thống các tri thức về: lịch sử hình thành chữ viết, chữ số của nhân loại và ở Việt Nam; những quan niệm và biểu tượng về/ của chữ viết, chữ số. Cuốn sách còn đề cập tới các vấn đề: đời sống của con chữ, con số; lịch sử phát triển của các công cụ giảng dạy và học tập như: giấy viết, bút, mực, phấn trắng, bảng đen, kỹ thuật in ấn, sách, thư viện… Một trong những nội dung quan trọng nhất của cuốn sách là Diễn trình hình thành và phát triển của Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
Với những giá trị trên, cuốn sách Bách khoa toàn thư Giáo dục và Đào tạo Việt Nam thực sự là một công trình quan trọng rất cần thiết không chỉ đối với ngành giáo dục và đào tạo mà còn cho cả xã hội.
Nguyễn Minh San. Bách khoa thư giáo dục và đào tạo Việt Nam. Văn hóa – Thông tin, 2006.
| An toàn và sức khỏe khi sử dụng hóa chất tại nơi làm việc | An toàn - sức khỏe tại nơi làm việc |
Thứ Sáu, 07:18 25/11/2022
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.