Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự Hội thảo "Liêm chính học thuật: Chiến lược và vai trò của cán bộ thư viện các trường đại học”

Sáng ngày 31.05.2024 Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự Hội thảo "Liêm chính học thuật: Chiến lược và vai trò của cán bộ thư viện các trường đại học” do Trung tâm học liệu Đại học Cần Thơ tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Hội thảo thu hút hơn 231 đại biểu tham dự đến từ Thư viện các trường Đại học trong cả nước. Đại diện Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội có TS.Ngô Đức Vĩnh, Giám đốc trung tâm cùng Tổ trưởng các tổ chuyên môn nghiệp vụ.

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự Hội thảo `Liêm chính học thuật: Chiến lược và vai trò của cán bộ thư viện các trường đại học”

Diễn giả của chương trình là Giáo sư Martha Allen, MLIS, Giám đốc Liêm chính Học thuật - Trợ lý đặc biệt cho Trưởng khoa Thư viện và Bảo tàng, Thư viện tưởng niệm Đức Piô XII, Đại học Saint Louis. Giáo sư Martha Allen có hơn 30 năm kinh nghiệm trong các thư viện học thuật.

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự Hội thảo `Liêm chính học thuật: Chiến lược và vai trò của cán bộ thư viện các trường đại học”

Tiến sĩ Christopher Grabau Giám đốc Chương trình - Trung tâm Reinert, Đại học Saint Louis, nhà phát triển giáo dục với hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục đại học. Tiến sĩ Grabau tư vấn cho giảng viên, nghiên cứu sinh và các khoa học thuật về việc xác định các phương pháp sư phạm hiệu quả, chiến lược học tập toàn diện và cách sử dụng chu đáo các công nghệ giảng dạy.

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự Hội thảo `Liêm chính học thuật: Chiến lược và vai trò của cán bộ thư viện các trường đại học”

Hội thảo lần này cung cấp cái nhìn tổng quan toàn diện về liêm chính trong học thuật và vai trò quan trọng của nó trong việc duy trì chất lượng và độ tin cậy trong công việc học thuật của thủ thư. Bàn luận về cách thức các thủ thư đóng góp vào việc hỗ trợ tính liêm chính trong học thuật. Những người tham gia hội thảo sẽ nắm bắt được các nguyên tắc trung thực trong học tập, các hình thức sai trái khác nhau trong học tập và tầm quan trọng của hành vi đạo đức trong trường đại học. Hội thảo giúp giải thích các yếu tố chính của các chính sách và thủ tục liêm chính trong học thuật; Minh họa vai trò của thủ thư hàn lâm trong việc thúc đẩy và hỗ trợ liêm chính trong học thuật thông qua giảng dạy và cung cấp nguồn lực; Phát triển các chiến lược lồng ghép thảo luận về liêm chính trong học tập vào giáo trình môn học và các hoạt động trong lớp.

Bên cạnh đó Hội thảo cũng đưa ra một số phương pháp thực hành hiệu quả để giúp tích hợp các chính sách liêm chính học thuật một cách có mục đích vào việc giảng dạy. Cung cấp thêm các nguồn lực thông tin và không gian để đặt câu hỏi. Thực hành cụ thể đưa ra các biện pháp áp dụng cho việc hướng dẫn thư viện cũng như hợp tác với giảng viên để Phòng chống đạo văn, nhận dạng nguồn tài liệu...Ngoài ra Hội thảo cũng cung cấp một cái nhìn tổng quan về các chính sách và thực hành hiệu quả liên quan đến tính trung thực trong học thuật. Xu hướng áp dụng một cách tiếp cận mang tính định hướng đối với sự trung thực trong học thuật dựa trên sự phát triển của con người toàn diện. Chia sẻ một cách khái quát, giúp các bộ thư viện có thời gian để suy ngẫm về cách áp dụng thông tin này vào trải nghiệm của chính mình.

Theo Trung tâm Liêm chính Học thuật Quốc tế định nghĩa liêm chính trong học thuật là sự cam kết với sáu giá trị cơ bản: Tính trung thực; Lòng tin; Sự công bằng; Sự tôn trọng; Trách nhiệm; Lòng can đảm. Chính sách Liêm chính trong học thuật ở các trường đại học là hành vi thành thật, trung thực và có trách nhiệm trong mọi nỗ lực học tập. Tham gia Hội thảo lần này, cán bộ Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có thêm những hiểu biết về Liêm chính học thuật, chiến lược và vai trò của cán bộ thư viện các trường đại học, từ đó làm tốt hơn công tác của mình giúp đổi mới và đưa Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội ngày càng phát triển hiện đại và hội nhập.

  • Thứ Sáu, 13:41 31/05/2024

Tin tiêu điểm

PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Nga, Giám đốc - Trung tâm Đào tạo Sau đại học trao tặng 02 đầu sách ngoại văn cho Trung tâm Thông tin - Thư viện

Thứ Sáu, 07:37 24/05/2024
Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Thứ Bảy, 15:58 04/05/2024

Truy cập hàng triệu sách điện tử miễn phí với The Online Books Page

Thứ Hai, 08:38 22/01/2024
5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

Thứ Tư, 09:33 13/12/2023

7 khóa học “Kỹ thuật cơ khí” sinh viên ngành Cơ khí cần biết

Thứ Sáu, 13:57 08/12/2023

Các bài đã đăng

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự tập huấn “Chuẩn hóa dữ liệu thư mục – Yêu cầu và phương pháp”

Thứ Năm, 23:10 27/06/2024

Khóa học mở miễn phí The Fundamentals of ChatGPT: AI Language Model

Thứ Hai, 10:31 24/06/2024

[OpenLearn] Khóa học “Diversity and inclusion in the workplace” - Sự đa dạng và hòa nhập tại nơi làm việc

Thứ Sáu, 14:51 21/06/2024

Khóa học mở miễn phí CS50x: Introduction to Computer Science - Giới thiệu về Khoa học máy tính trên EdX

Thứ Hai, 09:22 17/06/2024

Khóa học về “Bảo mật thông tin - Information security” trên hệ thống Openlearn

Thứ Năm, 14:02 30/05/2024

[MIT OpenCourseWare] Khóa học “Giới thiệu về C++” của Học viện công nghệ Massachusetts

Thứ Hai, 08:27 27/05/2024

PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Nga, Giám đốc - Trung tâm Đào tạo Sau đại học trao tặng 02 đầu sách ngoại văn cho Trung tâm Thông tin - Thư viện

Thứ Sáu, 07:37 24/05/2024

[Coursera] Khóa học “Introduction to Hardware and Operating Systems” - Giới thiệu về phần cứng và hệ điều hành của IBM

Thứ Hai, 12:59 20/05/2024

MIT OpenCourseWare: nguồn giáo trình và bài giảng miễn phí đến từ Học viện công nghệ Massachusetts

Thứ Sáu, 07:41 17/05/2024