[Coursena] Khóa học “Innovation through design: Think, make, break, repeat = Đổi mới thông qua thiết kế: Suy nghĩ, thực hiện, đột phá, lặp lại” của Đại học Sydney

Khóa học “Innovation through design: Think, make, break, repeat” được cung cấp bởi Đại học Sydney, là một trong những đại học hàng đầu của Úc và thế giới, nổi tiếng với nền tảng nghiên cứu mạnh mẽ, có nhiều trung tâm nghiên cứu và viện nghiên cứu, các lĩnh vực nghiên cứu nổi bật bao gồm y học, khoa học, kỹ thuật, xã hội học, và nhân văn.

Khóa học này giới thiệu cách sử dụng tư duy thiết kế để đạt lợi thế chiến lược và thúc đẩy đổi mới trong nghề nghiệp. Khóa học được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên Coursera với 22 ngôn ngữ có sẵn, đã có hơn 150.000 lượt đăng ký tham gia khóa học và được đánh giá chung ở mức 4.7/5 sao.

Khóa học bao gồm 5 mô-đun, mỗi mô đun đều có video, các bài đọc, bài thực hành và gợi ý thảo luận giúp người học tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng hơn:

1. Modul 1: Giới thiệu thiết kế

Mô-đun này giới thiệu khái niệm thiết kế lấy con người làm trung tâm và vai trò của nó trong sự đổi mới. Cung cấp cái nhìn tổng quan về đổi mới thiết kế và xem xét quy trình mà các dự án đổi mới thiết kế thường tuân theo. Mô-đun này cũng bao gồm các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia trong ngành, chia sẻ quan điểm của họ về đổi mới thiết kế và cách nó được áp dụng trong thực tế.

2. Modul 2: Tư duy thiết kế

Mô-đun này cung cấp cho người học kiến thức về bước đầu tiên trong bất kỳ dự án đổi mới thiết kế nào, được gọi là tư duy thiết kế, bao gồm phần thảo luận về vai trò của tư duy thiết kế trong quá trình thiết kế, lấy con người làm trung tâm và cách nó liên quan đến sự đổi mới. Mô-đun này cũng sẽ giúp người học khám phá một số công cụ được sử dụng để thu thập dữ liệu về người dùng và khách hàng. Các chuyên gia trong ngành sẽ giải thích vai trò của bước này và các phương pháp họ sử dụng thông qua các nghiên cứu điển hình cụ thể.

3. Modul 3: Thiết kế

Trong mô-đun này, khóa học sẽ giới thiệu một phần của quy trình thiết kế, nơi dữ liệu người dùng hoặc khách hàng được chuyển đổi thành các khái niệm, nguyên mẫu, và sản phẩm khả thi tối thiểu. Những sản phẩm này có thể được sử dụng để nhận phản hồi ban đầu về ý tưởng. Các chuyên gia trong ngành sẽ thảo luận về tầm quan trọng của việc lên ý tưởng và tạo mẫu trong ngành thiết kế.

4. Modul 4: Phá vỡ thiết kế

Mô-đun này xem xét giá trị của việc đánh giá các thiết kế, được gọi là phần phá vỡ thiết kế của quy trình đổi mới thiết kế. Giảng viên giải thích một số phương pháp đánh giá giải pháp thiết kế, giới thiệu các nguyên tắc thiết kế cơ bản và xem cách các nhà thiết kế áp dụng các phương pháp này trong các dự án đổi mới thiết kế công nghiệp.

5. Modul 5: Thiết kế lặp lại

Mô-đun này tập trung vào bước rất quan trọng trong quá trình thiết kế lặp lại hoặc lặp lại và vai trò của nó trong đổi mới thiết kế. Giảng viên cũng cung cấp bản tóm tắt tất cả các chủ đề trong khóa học và hướng dẫn người học qua quá trình thiết kế với một dự án nghiên cứu thiết kế. Các chuyên gia trong ngành chia sẻ những hiểu biết và lời khuyên của họ về cách làm việc trong ngành thiết kế.

Để tham gia miễn phí vào khóa học này, bạn đọc truy cập theo địa chỉ:https://www.coursera.org/learn/innovation-through-design

[Coursena] Khóa học “Innovation through design: Think, make, break, repeat = Đổi mới thông qua thiết kế: Suy nghĩ, thực hiện, đột phá, lặp lại” của Đại học Sydney

Click vào Modules để xem nội dung chi tiết của khóa học được trình bày dưới dạng các mô-đun.

[Coursena] Khóa học “Innovation through design: Think, make, break, repeat = Đổi mới thông qua thiết kế: Suy nghĩ, thực hiện, đột phá, lặp lại” của Đại học SydneyNếu bạn quan tâm đến các khóa học khác liên quan đến lĩnh vực đổi mới sáng tạo. Bạn có thể xem và học thêm các khóa học tương tự khác với khóa học bạn đang học, bằng cách Click vào Recommended.

[Coursena] Khóa học “Innovation through design: Think, make, break, repeat = Đổi mới thông qua thiết kế: Suy nghĩ, thực hiện, đột phá, lặp lại” của Đại học SydneyNgoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các đánh giá từ học viên đã tham gia khóa học để quyết định liệu khóa học này có phù hợp với mình hay không bằng cách click vào Notice.

[Coursena] Khóa học “Innovation through design: Think, make, break, repeat = Đổi mới thông qua thiết kế: Suy nghĩ, thực hiện, đột phá, lặp lại” của Đại học SydneyTrung tâm Thông tin - Thư viện, Đại học Công nghiệp Hà Nội xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc.

Chúc các bạn thành công với niềm đam mê học tập của mình!

Thư viện ĐH Công nghiệp Hà Nội - lic.haui.edu.vn

Các tin liên quan

1. [Coursera] Khóa học “Creative Thinking: Techniques and Tools for Success” - Tư duy sáng tạo: Kỹ thuật và công cụ để thành công

  • Thứ Sáu, 19:44 12/07/2024

Tin tiêu điểm

PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Nga, Giám đốc - Trung tâm Đào tạo Sau đại học trao tặng 02 đầu sách ngoại văn cho Trung tâm Thông tin - Thư viện

Thứ Sáu, 07:37 24/05/2024
Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Thứ Bảy, 15:58 04/05/2024

Truy cập hàng triệu sách điện tử miễn phí với The Online Books Page

Thứ Hai, 08:38 22/01/2024
5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

Thứ Tư, 09:33 13/12/2023

7 khóa học “Kỹ thuật cơ khí” sinh viên ngành Cơ khí cần biết

Thứ Sáu, 13:57 08/12/2023

Các bài đã đăng

Đọc sách cùng bạn Giáo trình Du lịch sinh thái

Đọc sách cùng bạn Giáo trình Du lịch sinh thái

Thứ Hai, 13:21 15/07/2024

[Coursera] Khóa học “Creative Thinking: Techniques and Tools for Success” - Tư duy sáng tạo: Kỹ thuật và công cụ để thành công

Thứ Ba, 19:40 09/07/2024
Đọc sách cùng bạn Giáo trình Thiết kế máy công cụ

Đọc sách cùng bạn Giáo trình Thiết kế máy công cụ

Thứ Sáu, 13:41 05/07/2024

Công đoàn bộ phận Trung tâm Thông tin Thư viện tổ chức tham quan, học tập bồi dưỡng hè năm 2024

Chủ Nhật, 16:26 30/06/2024

Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự tập huấn “Chuẩn hóa dữ liệu thư mục – Yêu cầu và phương pháp”

Thứ Năm, 23:10 27/06/2024
Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Kỹ thuật hóa học

Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Kỹ thuật hóa học

Thứ Ba, 08:00 25/06/2024