Quản trị chất lượng ( Quality management) - Nguyễn Kim Định
Một số quan điểm và các nguyên tắc cơ bản trong quản lý chất lượng hiện đại cũng như một số khái niệm và thuật ngữ liên quan đến quản lý chất lượng và tiêu chuẩn ISO 9000....
2010
Ngày nay, trong quá trình toàn cầu hóa hội nhập kinh tế quốc tế, năng lực canhjtranh là một khái niệm quan trọng quyết định sự tồn tại của một tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là một việc cần thiết đỗi với bất kì doanh nghiệp nào. Bên cạnh nhiều yếu tố khác, có thể nói chất lượng ahngf hóa và dịch vụ giữ một vai trò quan trọng, nhất là sau khi chúng ta ra hập Tổ chức Thương mại thế giới WTO.
Chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt luôn là một lợi thế cạnh tranh. Việc tuân thủ những tiêu chuẩn bắt buộc và những quy định, quy phạm kỹ thuật đối với sản phẩm cũng là một lợi thế cho khả năng tồn tại trong nền kinh tế thị toàn cầu hóa, thương mại tự do, nhất là khi không được Nhà nước bảo hộ nữa, sản phẩm, hàng hóa sản xuất ra phải cạnh tranh gay gắt với hàng hóa nhập khẩu ngay trên thị trường nội địa. Chính vì vậy muốn tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt đó, mối doanh nghiệp, mỗi một ngành sản xuất phải có những biện pháp “Tự bảo hộ” một cách hiệu quả, dựa vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ và năng lực quản lý doanh nghiệp của mình. ….
Trong bối cảnh như vậy, các tác giả đã biên soạn lại và bổ sung thêm vào Giáo trình quản trị chất lượng, nhằm cập nhật thêm kiến thức và những thông tin mới trong lĩnh vực quản trị chất lượng. Trong cuốn giáo trình này, tác giả cũng giới thiệu với bạn đọc những công việc cần thiết để thiết lập hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng ISO 9000.
Nguyễn Kim Định. Quản trị chất lượng ( Quality management) - Nguyễn Kim Định, Tài chính. 2010
Thứ Sáu, 13:20 11/11/2022
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.