Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trong kinh doanh
cuốn sách Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trong kinh doanh, sản phẩm từ quá trình nghiên cứu và làm việc nghiêm túc của tập thể tác giả, được ra mắt với mục đích giới thiệu cho người đọc những kiến thức cơ bản về kỹ năng giao tiếp và thuyết trình để ứng dụng trong cuộc sống và trong kinh doanh. Cuốn sách này vừa đề cập tới lý thuyết, vừa chú trọng vào thực hành. Qua đó, người đọc được trang bị những kiến thức cơ bản kỹ năng giao tiếp và thuyết trình.
2017
Giao tiếp là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được trong cuộc sống con người, không ai có thể tồn tại mà không cần đến giao tiếp. Hoạt động giao tiếp được diễn ra một cách liên tục, thường xuyên, trên mọi lĩnh vực từ công việc nói riêng tới các mối quan hệ xã hội khác nói chung. Giao tiếp vừa là nhu cầu, vừa là công cụ, vừa là phương tiện để con người tiến hành các hoạt động tương tác để thoả mãn nhu cầu cũng như thực hiện mục đích nào đó. Tuy nhiên, làm thế nào để giao tiếp được thành công và hiệu quả luôn là một câu hỏi mà mỗi người chúng ta đều mong muốn có được câu trả lời. Các kỹ năng cơ bản nhất như kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi, sử dụng điện thoại hay viết thư tín,... đã ngày càng trở nên cần thiết trong học tập cũng như trong hoạt động kinh doanh hiện nay. Bên cạnh đó, cho dù bản thân chúng ta là ai, đang còn đi học hay đã đi làm, chúng ta cũng thường xuyên phải thuyết trình hay nói trước đám đông. Việc thuyết trình trước đám đông có thể vẫn là sự ám ảnh hay ác mộng của đại đa số chúng ta. Nhưng đây lại là một kỹ năng rất quan trọng và cần thiết trong công việc. Việc rèn luyện kỹ năng thuyết trình sẽ giúp chúng ta truyền đạt các thông điệp hay ý tưởng của bản thân đến một nhóm người nghe được thuyết phục và hiệu quả hơn. Chính vì vậy, cuốn sách Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trong kinh doanh, sản phẩm từ quá trình nghiên cứu và làm việc nghiêm túc của tập thể tác giả, được ra mắt với mục đích giới thiệu cho người đọc những kiến thức cơ bản về kỹ năng giao tiếp và thuyết trình để ứng dụng trong cuộc sống và trong kinh doanh. Cuốn sách này vừa đề cập tới lý thuyết, vừa chú trọng vào thực hành. Qua đó, người đọc được trang bị những kiến thức cơ bản kỹ năng giao tiếp và thuyết trình.
Nội dung gồm 10 chương sau:
+ Chương 1: Tổng quan về giao tiếp
+ Chương 2: Kỹ năng lắng nghe
+ Chương 3: Kỹ năng đặt câu hỏi
+ Chương 4: Kỹ năng viết thư tín
+ Chương 5: Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại
+ Chương 6: Kỹ năng làm việc nhóm
+ Chương 7: Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng
+ Chương 8: Các kỹ năng gieo tiếp khác
+ Chương 9: Kỹ năng thuyết trình
+ Chương 10: Kỹ năng đàm phán.
Phạm Thùy Giang. Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trong kinh doanh, Nxb. Đại học Kinh tế Quốc dân, 2017.
Thứ Năm, 14:52 01/12/2022
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.