Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trong kinh doanh

cuốn sách Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trong kinh doanh, sản phẩm từ quá trình nghiên cứu và làm việc nghiêm túc của tập thể tác giả, được ra mắt với mục đích giới thiệu cho người đọc những kiến thức cơ bản về kỹ năng giao tiếp và thuyết trình để ứng dụng trong cuộc sống và trong kinh doanh. Cuốn sách này vừa đề cập tới lý thuyết, vừa chú trọng vào thực hành. Qua đó, người đọc được trang bị những kiến thức cơ bản kỹ năng giao tiếp và thuyết trình.

Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trong kinh doanh

Phạm Thùy Giang

Nxb. Đại học Kinh tế Quốc dân

2017

Tóm tắt

Giao tiếp là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được trong cuộc sống con người, không ai có thể tồn tại mà không cần đến giao tiếp. Hoạt động giao tiếp được diễn ra một cách liên tục, thường xuyên, trên mọi lĩnh vực từ công việc nói riêng tới các mối quan hệ xã hội khác nói chung. Giao tiếp vừa là nhu cầu, vừa là công cụ, vừa là phương tiện để con người tiến hành các hoạt động tương tác để thoả mãn nhu cầu cũng như thực hiện mục đích nào đó. Tuy nhiên, làm thế nào để giao tiếp được thành công và hiệu quả luôn là một câu hỏi mà mỗi người chúng ta đều mong muốn có được câu trả lời. Các kỹ năng cơ bản nhất như kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi, sử dụng điện thoại hay viết thư tín,... đã ngày càng trở nên cần thiết trong học tập cũng như trong hoạt động kinh doanh hiện nay. Bên cạnh đó, cho dù bản thân chúng ta là ai, đang còn đi học hay đã đi làm, chúng ta cũng thường xuyên phải thuyết trình hay nói trước đám đông. Việc thuyết trình trước đám đông có thể vẫn là sự ám ảnh hay ác mộng của đại đa số chúng ta. Nhưng đây lại là một kỹ năng rất quan trọng và cần thiết trong công việc. Việc rèn luyện kỹ năng thuyết trình sẽ giúp chúng ta truyền đạt các thông điệp hay ý tưởng của bản thân đến một nhóm người nghe được thuyết phục và hiệu quả hơn. Chính vì vậy, cuốn sách Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trong kinh doanh, sản phẩm từ quá trình nghiên cứu và làm việc nghiêm túc của tập thể tác giả, được ra mắt với mục đích giới thiệu cho người đọc những kiến thức cơ bản về kỹ năng giao tiếp và thuyết trình để ứng dụng trong cuộc sống và trong kinh doanh. Cuốn sách này vừa đề cập tới lý thuyết, vừa chú trọng vào thực hành. Qua đó, người đọc được trang bị những kiến thức cơ bản kỹ năng giao tiếp và thuyết trình.

Nội dung gồm 10 chương sau:

+ Chương 1: Tổng quan về giao tiếp

+ Chương 2: Kỹ năng lắng nghe

+ Chương 3: Kỹ năng đặt câu hỏi

+ Chương 4: Kỹ năng viết thư tín

+ Chương 5: Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

+ Chương 6: Kỹ năng làm việc nhóm

+ Chương 7: Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng

+ Chương 8: Các kỹ năng gieo tiếp khác

+ Chương 9: Kỹ năng thuyết trình

+ Chương 10: Kỹ năng đàm phán.

Trích dẫn

Phạm Thùy Giang. Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trong kinh doanh, Nxb. Đại học Kinh tế Quốc dân, 2017.

Bộ sưu tập

Bộ sưu tập số Lĩnh vực Khác

Tài liệu liên quan

Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trong kinh doanhÔng chủ Việt - chuyện những người dẫn đầuNét đẹp văn hóa Xứ Lạng

Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trong kinh doanh

Ông chủ Việt - chuyện những người dẫn đầu

Nét đẹp văn hóa Xứ Lạng

Mã QR

Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trong kinh doanh

Nội dung

  • Thứ Năm, 14:52 01/12/2022

Tin tiêu điểm

Hướng dẫn khai thác và sử dụng Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2024

Hướng dẫn khai thác và sử dụng Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2024

Thứ Ba, 14:33 17/09/2024

PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Nga, Giám đốc - Trung tâm Đào tạo Sau đại học trao tặng 02 đầu sách ngoại văn cho Trung tâm Thông tin - Thư viện

Thứ Sáu, 07:37 24/05/2024
Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Thứ Bảy, 15:58 04/05/2024

Truy cập hàng triệu sách điện tử miễn phí với The Online Books Page

Thứ Hai, 08:38 22/01/2024
5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

Thứ Tư, 09:33 13/12/2023

Các bài đã đăng

Philosophy of Computer Science: An Introductory Course

Philosophy of Computer Science: An Introductory Course

Thứ Năm, 14:08 21/11/2024
Our Extractive Age: Expressions of Violence and Resistance

Our Extractive Age: Expressions of Violence and Resistance

Thứ Năm, 14:03 21/11/2024
Understanding the DOM: Document Object Model

Understanding the DOM: Document Object Model

Thứ Năm, 13:58 21/11/2024
Heat Treatment Conventional and Novel Applications

Heat Treatment Conventional and Novel Applications

Thứ Năm, 13:51 21/11/2024
Swift Notes for Professionals

Swift Notes for Professionals

Thứ Năm, 13:42 21/11/2024

Cách tư duy khác về thành công

Thứ Năm, 14:33 01/12/2022

发展汉语高级口语二 = Developing Chinese: Advanced speaking course II

Thứ Năm, 14:16 01/12/2022

发展汉语:高级口语 I 第二版 = Developing chinese: Advanced speaking course I

Thứ Năm, 13:52 01/12/2022

Lượn Tày Lạng Sơn

Thứ Năm, 13:47 01/12/2022

Con người và văn hóa Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập

Thứ Năm, 13:39 01/12/2022