Kế hoạch kinh doanh for dummies
Cuốn sách hướng dẫn vạch kế hoạch kinh doanh và dẫn chúng luôn đi đúng hướng: xác định đích đến: bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh; xây dựng lộ trình phù hợp; khởi hành theo đúng hướng. Đánh giá thị trương: tìm hiểu môi trường kinh doanh; tìm hiểu kỹ hơn về khách hàng; phân chia khách hàng thành các nhóm; tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Đánh giá các triển vọng của công ty bạn: thiết lập vị thế xuất phát điểm; tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất; tìm hiểu về khía cạnh tài chính; dự báo và lập ngân sách. Nhìn tương lai: chuẩn bị đón nhận sự thay đổi; tư duy chiến lược; quản lý nhiều sản phẩm. Bộ công cụ của người lập kế hoạch kinh doanh: lập kế hoạch trong thời kỳ xao động về kinh tế; bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh; học hỏi từ người khác: Bản kế hoạch kinh doanh mẫu. Danh sách mười điều: mười câu hỏi cần đặt ra về bản kế hoạch kinh doanh; mười điều không nên làm khi lập kế hoạch kinh doanh; mười người giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh; mười các cải thiện bản kế hoạch kinh doanh.
Kế hoạch kinh doanh for dummies
Paul Tiffany, Steven D.Peterson, Colin Barrow – Chi Nhân (dịch)
Công Thương
2021
Tóm tắt
Dù đang bắt đầu một doanh nghiệp mới hay phát triển một doanh nghiệp đã thành lập, bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh vững chắc để đưa bạn đến nơi mình muốn. Được sửa đổi cho phù hợp với tình hình kinh tế khó khăn ngày nay. Kế hoạch kinh doanh for dummies giúp bạn vạch ra chiến lược kinh doanh và dẫn chúng luôn đi đúng hướng – có bao gồm một kế hoạch mẫu hoàn chỉnh mà bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cho doanh nghiệp của mình
Cuốn sách này có gì:
- Những lời khuyên giúp phát triển một chiến lược kinh doanh không thể thất bại
- Cách đặt mục tiêu thực tế
- Các chiến lược dự báo và lập ngân sách
- Chìa khóa để viết một tuyên bố sứ mệnh
- Cách giải mã xu hướng tiêu dùng mới nhất
- Lời khuyên về việc xây dựng thương hiệu và lòng trung thành với thương hiệu của bạn
- Mẹo nhìn thấy và nắm bắt cơ hội trước cuộc cạnh tranh
- Các cách điều chỉnh kế hoạch của bạn trước sự thay đổi kinh tế
Cuốn sách gồm 6 phần chính như sau:
- Phần 1: Xác định đích đến. Khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn phải quyết định đâu là đích đến mà bạn mong muốn trong tương lai. Phần này giúp bạn đi đúng hướng bằng cách thiết lập một sứ mệnh cho công ty của bạn, cùng với đó là các mục tiêu và mục đích cần đạt được. Tiếp đến, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về các giá trị của công ty cũng như tầm nhìn của bạn cho tương lai
- .Phần 2: Đánh giá thị trường. Để lập được một bản kế hoạch kinh doanh hữu ích, bạn phải tìm hiểu về thị trường mà mình đang theo đuổi. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về lĩnh vực ngành nghề mà bạn đang hoạt động và xác định những việc cần làm để đạt được thành công bằng cách chỉ ra những cơ hội và thách thức mà bạn phải đối mặt. Chúng tôi cũng giúp bạn phân tích khách hàng để qua đó bạn có thể hiểu khách hàng của mình là ai, họ cần gì, và bạn có thể nhóm họ lại với nhau như thế nào để phục vụ họ tốt hơn. Cuối cùng, chúng tôi sẽ giúp bạn điều tra đối thủ cạnh tranh, xác định xem bạn cần phải làm gì để giành được chiến thắng.
- Phần 3: Đánh giá các triển vọng của công ty. Trong phần này, chúng tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào công ty của mình, giúp bạn đánh giá một cách khách quan những khả năng và nguồn lực của mình, xác định những điểm mạnh có thể khai thác và những điểm yếu cần khắc phục. Chúng tôi cũng sẽ giúp bạn tập trung vào những việc mà bạn có khả năng làm tốt nhất, qua đó xác định được đâu là giá trị thực sự mà bạn cung cấp cho khách hàng và đâu là lợi thế thực sự mà bạn đang nắm trong tay so với đối thủ cạnh tranh. Cuối cùng, chúng tôi sẽ bàn về khía cạnh tài chính, giúp bạn lập bản dự đoán tài chính và lên ngân sách chi tiêu
- Phần 4: Nhìn về tương lai. Lý do chính khiến bạn lập kế hoạch kinh doanh là để bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng trước những gì sẽ xảy ra với công ty của mình. Phần này giúp bạn nhìn về tương lai và chuẩn bị tinh thần để đối phó với những thay đổi. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số phương pháp tiêu chuẩn và hướng dẫn bạn cách sử dụng chúng để qua đó bạn có thể tự đưa ra các chiến lược riêng của mình. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ nói về một số phương hướng khác nhau mà bạn có thể theo đuổi khi công ty của bạn phát triển hơn.
- Phần 5: Bộ công cụ lập kế hoạch. Bản kế hoạch kinh doanh sẽ không có tác dụng gì nếu như bạn không thể triển khai thực hiện nó. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp bạn định hình công ty của mình để nó có thể đạt được hiệu quả và hiệu suất tốt nhất. Chúng tôi cũng sẽ giúp bạn chuẩn bị cho nguồn nhân lực trong công ty để họ có được những kỹ năng cần thiết nhằm đạt được những mục tiêu mà bạn đặt ra trong bản kế hoạch kinh doanh. Cuối cùng, chúng tôi sẽ giới thiệu một bản kế hoạch kinh doanh mẫu thực sự để qua đó bạn có thể biết rõ điều mình đang hướng tới là gì.
- Phần 6: Liệt kê 10 câu hỏi cần đặt ra về bản kế hoạch kinh doanh; 10 điều không nên làm khi lập kế hoạch kinh doanh; đồng thời cuốn sách còn tặng thêm 2 chương: 10 người giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh; và 10 cách cải thiện bản kế hoạch kinh doanh
Trích dẫn
Paul Tiffany, Steven D.Peterson, Colin Barrow – Chi Nhân (dịch), Kế hoạch kinh doanh for dummies, Công Thương, 2021
Bộ sưu tập
Lĩnh vực Kinh tế
Tài liệu liên quan