Kế hoạch kinh doanh for dummies

Cuốn sách hướng dẫn vạch kế hoạch kinh doanh và dẫn chúng luôn đi đúng hướng: xác định đích đến: bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh; xây dựng lộ trình phù hợp; khởi hành theo đúng hướng. Đánh giá thị trương: tìm hiểu môi trường kinh doanh; tìm hiểu kỹ hơn về khách hàng; phân chia khách hàng thành các nhóm; tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Đánh giá các triển vọng của công ty bạn: thiết lập vị thế xuất phát điểm; tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất; tìm hiểu về khía cạnh tài chính; dự báo và lập ngân sách. Nhìn tương lai: chuẩn bị đón nhận sự thay đổi; tư duy chiến lược; quản lý nhiều sản phẩm. Bộ công cụ của người lập kế hoạch kinh doanh: lập kế hoạch trong thời kỳ xao động về kinh tế; bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh; học hỏi từ người khác: Bản kế hoạch kinh doanh mẫu. Danh sách mười điều: mười câu hỏi cần đặt ra về bản kế hoạch kinh doanh; mười điều không nên làm khi lập kế hoạch kinh doanh; mười người giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh; mười các cải thiện bản kế hoạch kinh doanh.

Kế hoạch kinh doanh for dummies

Paul Tiffany, Steven D.Peterson, Colin Barrow – Chi Nhân (dịch)

Công Thương

2021

Tóm tắt

Dù đang bắt đầu một doanh nghiệp mới hay phát triển một doanh nghiệp đã thành lập, bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh vững chắc để đưa bạn đến nơi mình muốn. Được sửa đổi cho phù hợp với tình hình kinh tế khó khăn ngày nay. Kế hoạch kinh doanh for dummies giúp bạn vạch ra chiến lược kinh doanh và dẫn chúng luôn đi đúng hướng – có bao gồm một kế hoạch mẫu hoàn chỉnh mà bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cho doanh nghiệp của mình

Cuốn sách này có gì:

  • Những lời khuyên giúp phát triển một chiến lược kinh doanh không thể thất bại
  • Cách đặt mục tiêu thực tế
  • Các chiến lược dự báo và lập ngân sách
  • Chìa khóa để viết một tuyên bố sứ mệnh
  • Cách giải mã xu hướng tiêu dùng mới nhất
  • Lời khuyên về việc xây dựng thương hiệu và lòng trung thành với thương hiệu của bạn
  • Mẹo nhìn thấy và nắm bắt cơ hội trước cuộc cạnh tranh
  • Các cách điều chỉnh kế hoạch của bạn trước sự thay đổi kinh tế

Cuốn sách gồm 6 phần chính như sau:

  1. Phần 1: Xác định đích đến. Khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn phải quyết định đâu là đích đến mà bạn mong muốn trong tương lai. Phần này giúp bạn đi đúng hướng bằng cách thiết lập một sứ mệnh cho công ty của bạn, cùng với đó là các mục tiêu và mục đích cần đạt được. Tiếp đến, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về các giá trị của công ty cũng như tầm nhìn của bạn cho tương lai
  2. .Phần 2: Đánh giá thị trường. Để lập được một bản kế hoạch kinh doanh hữu ích, bạn phải tìm hiểu về thị trường mà mình đang theo đuổi. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về lĩnh vực ngành nghề mà bạn đang hoạt động và xác định những việc cần làm để đạt được thành công bằng cách chỉ ra những cơ hội và thách thức mà bạn phải đối mặt. Chúng tôi cũng giúp bạn phân tích khách hàng để qua đó bạn có thể hiểu khách hàng của mình là ai, họ cần gì, và bạn có thể nhóm họ lại với nhau như thế nào để phục vụ họ tốt hơn. Cuối cùng, chúng tôi sẽ giúp bạn điều tra đối thủ cạnh tranh, xác định xem bạn cần phải làm gì để giành được chiến thắng.
  3. Phần 3: Đánh giá các triển vọng của công ty. Trong phần này, chúng tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào công ty của mình, giúp bạn đánh giá một cách khách quan những khả năng và nguồn lực của mình, xác định những điểm mạnh có thể khai thác và những điểm yếu cần khắc phục. Chúng tôi cũng sẽ giúp bạn tập trung vào những việc mà bạn có khả năng làm tốt nhất, qua đó xác định được đâu là giá trị thực sự mà bạn cung cấp cho khách hàng và đâu là lợi thế thực sự mà bạn đang nắm trong tay so với đối thủ cạnh tranh. Cuối cùng, chúng tôi sẽ bàn về khía cạnh tài chính, giúp bạn lập bản dự đoán tài chính và lên ngân sách chi tiêu
  4. Phần 4: Nhìn về tương lai. Lý do chính khiến bạn lập kế hoạch kinh doanh là để bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng trước những gì sẽ xảy ra với công ty của mình. Phần này giúp bạn nhìn về tương lai và chuẩn bị tinh thần để đối phó với những thay đổi. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số phương pháp tiêu chuẩn và hướng dẫn bạn cách sử dụng chúng để qua đó bạn có thể tự đưa ra các chiến lược riêng của mình. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ nói về một số phương hướng khác nhau mà bạn có thể theo đuổi khi công ty của bạn phát triển hơn.
  5. Phần 5: Bộ công cụ lập kế hoạch. Bản kế hoạch kinh doanh sẽ không có tác dụng gì nếu như bạn không thể triển khai thực hiện nó. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp bạn định hình công ty của mình để nó có thể đạt được hiệu quả và hiệu suất tốt nhất. Chúng tôi cũng sẽ giúp bạn chuẩn bị cho nguồn nhân lực trong công ty để họ có được những kỹ năng cần thiết nhằm đạt được những mục tiêu mà bạn đặt ra trong bản kế hoạch kinh doanh. Cuối cùng, chúng tôi sẽ giới thiệu một bản kế hoạch kinh doanh mẫu thực sự để qua đó bạn có thể biết rõ điều mình đang hướng tới là gì.
  6. Phần 6: Liệt kê 10 câu hỏi cần đặt ra về bản kế hoạch kinh doanh; 10 điều không nên làm khi lập kế hoạch kinh doanh; đồng thời cuốn sách còn tặng thêm 2 chương: 10 người giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh; và 10 cách cải thiện bản kế hoạch kinh doanh

Trích dẫn

Paul Tiffany, Steven D.Peterson, Colin Barrow – Chi Nhân (dịch), Kế hoạch kinh doanh for dummies, Công Thương, 2021

Bộ sưu tập

Lĩnh vực Kinh tế

Tài liệu liên quan

Kế hoạch kinh doanh for dummiesGiải quyết xung đột trong cuộc sốngThuế và kế toán thuế trong doanh nghiệp
Kế hoạch kinh doanh for dummiesGiải quyết xung đột trong cuộc sốngThuế và kế toán thuế trong doanh nghiệp

Mã QR

Kế hoạch kinh doanh for dummies

Nội dung

  • Thứ Ba, 16:08 21/06/2022

Tin tiêu điểm

THÔNG BÁO V/v cấp tài khoản truy cập thư viện số ĐH Công nghiệp Hà Nội

THÔNG BÁO V/v cấp tài khoản truy cập thư viện số ĐH Công nghiệp Hà Nội

Thứ Sáu, 15:09 30/09/2022

Giới thiệu về các hoạt động, dịch vụ của Thư viện cho hơn 800 tân sinh viên hệ Cao đẳng - K24 trong chương trình “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa năm học 2022 - 2023”

Thứ Năm, 13:42 15/09/2022
Trung tâm Thông tin Thư viện trân trọng thông báo tới bạn đọc về việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ tìm kiếm tài liệu điện tử

Trung tâm Thông tin Thư viện trân trọng thông báo tới bạn đọc về việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ tìm kiếm tài liệu điện tử

Thứ Năm, 08:04 25/08/2022
Trung tâm Thông tin Thư viện trân trọng thông báo tới bạn đọc về việc cung cấp tài khoản truy cập nguồn tin Khoa học - Công nghệ

Trung tâm Thông tin Thư viện trân trọng thông báo tới bạn đọc về việc cung cấp tài khoản truy cập nguồn tin Khoa học - Công nghệ

Thứ Hai, 08:25 15/08/2022

Tập huấn sử dụng phần mềm và khai thác tài nguyên thư viện phục vụ nghiên cứu, học tập và giảng dạy

Thứ Tư, 15:27 06/04/2022

Các bài đã đăng

Practical business math procedures tenth edition

Thứ Ba, 00:00 27/09/2022

Coach yourself to success: Winning the investment game

Thứ Sáu, 14:08 23/09/2022

Great again : Revitalizing America's entrepreneurial leadership

Thứ Sáu, 14:05 23/09/2022

Principles of micro economics. secand edition

Thứ Sáu, 09:51 23/09/2022

Cao điểm mùa hạ; Một chiều xa thành phố

Thứ Ba, 11:04 20/09/2022

Management Information Systems (James A. O'Brien; George M. Marekas)

Thứ Ba, 15:45 21/06/2022

Giáo trình kỹ thuật điện tử

Thứ Ba, 15:36 21/06/2022

Giáo trình kỹ thuật điện

Thứ Ba, 15:17 21/06/2022

Sát thủ bán hàng The Force Họ coi việc bán hàng là kế sinh nhai, điều đó có thể đưa họ lên đỉnh vinh quang hoặc đẩy họ xuống đáy vực thẳm...

Thứ Ba, 14:54 21/06/2022

Quản lí nhà nước về kinh tế và quản trị kinh doanh trong xây dựng

Thứ Ba, 14:29 21/06/2022

Video giới thiệu