Giáo trình văn hóa kinh doanh
Trang bị cho người học những kiến thức chung về văn hoá kinh doanh và những kỹ năng cần thiết để tổ chức, ứng dụng và phát triển các kiến thức về văn hoá kinh doanh trong hoạt động kinh tế, kinh doanh.
2013
Giáo trình Văn hoá kinh doanh được biên soạn thành 5 chương với nội dung chính như sau:
- Chương 1: Trình bày kiến thức tổng quan về văn hoá kinh doanh như: khái niệm, đặc điểm, vai trò, các nhân tố tác động... làm nền tảng kiến thức cho các chương sau.
- Chương 2: Trình bày các yếu tố cấu thành văn hóa kinh doanh bao gồm triết lý kinh doanh, đạo đức kinh doanh, văn hoá doanh nhân, văn hoá doanh nghiệp, văn hóa ứng xử trong kinh doanh. Chương này củng cố thêm cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để tổ chức, ứng dụng và phát triển các kiến thức về văn hoá kinh doanh trong quá trình kinh doanh.
- Chương 3: Phân tích sự đa dạng, phong phú của văn hóa kinh doanh quốc tế trong điều kiện toàn cầu hóa kinh tế, cung cấp những kỹ năng cần thiết để xây dựng văn hóa kinh doanh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
- Chương 4: Phác thảo đời sống văn hóa kinh doanh Việt Nam, đặt ra các vấn đề cần suy ngẫm, lý giải của văn hóa kinh doanh Việt Nam đương đại.
- Chương 5: Tập hợp các tình huống của văn hóa kinh doanh
Dương Thị Liễu (Ch.b). Giáo trình văn hóa kinh doanh. Đại học Kinh tế quốc dân, 2013.
Ngành Quản trị kinh doanh (7340101)
Ngành TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG (7340201)
Giáo trình văn hóa kinh doanh | Giáo trình tài chính tiền tệ | Giáo trình thống kê doanh nghiệp (Phạm Ngọc Kiểm) |
Thứ Ba, 09:10 08/03/2022
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.