Giáo trình Marketting du lịch
Marketing là một khoa học phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, nhiều nhà cung ứng dịch vụ trong ngành du lịch vẫn tiếp tục coi marketing chỉ ngang bằng với bán hàng. Hơn thế nữa người ta vẫn chưa hiểu đầy đủ vai trò chức năng của marketing đối với việc đạt được mục đích của tổ chức. Tại Việt Nam, các nhà kinh doanh du lịch có xu hướng quan tâm tới lợi nhuận ngắn hạn nhiều hơn là các lợi nhuận dài hạn do các vấn đề đầu tư mang lại. Vì vậy, nắm vững những kiến thức cơ bản về marketing và áp dụng lý thuyết marketing vào ngành du lịch ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa là rất cần thiết. Môn marketing du lịch giảng dạy cho sinh viên ngành quản trị du lịch và khách sạn tại Đại học Kinh tế quốc dân nhằm củng cố các kiến thức marketing căn bản, hình thành các kỹ năng quản trị marketing, nghiên cứu marketing, lập kế hoạch marketing và thực hiện các hoạt động marketing, kiểm soát các hoạt động marketing tại các điểm, khu, đô thị du lịch và doanh nghiệp du lịch.
2015
Nội dung cuốn sách gồm:
+ Chương 1: Tổng quan về marketing du lịch
+ Chương 2: Môi trường marketing và kế hoạch marketing của tổ chức du lịch
+ Chương 3: Thị trường du lịch và nghiên cứu thị trường du lịch của tổ chức
+ Chương 4: Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường
+ Chương 5: Chiến lược marketing của tổ chức (Doanh nghiệp) du lịch
+ Chương 6: Chiến lược sản phẩm du lịch của doanh nghiệp (tổ chức) du lịch
+ Chương 7: Chiến lược giá của tổ chức (doanh nghiệp) du lịch
+ Chương 8: Chiến lược phân phối của tổ chức (doanh nghiệp) du lịch
+ Chương 9: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp của tổ chức (doanh nghiệp) du lịch
+ Chương 10: Marketing của điểm đến du lịch
Nguyễn Văn Mạnh. Giáo trình Marketing du lịch. Kinh tế quốc dân, 2015
Giáo trình Marketting du lịch | Nhập môn khoa học du lịch | Tuyến điểm du lịch Việt Nam |
Thứ Tư, 13:17 15/06/2022
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.