Thuật tổ chức hội họp ( Meetinngs that Get Resultts)
Dựa trên kinh nghiệm tư vấn cho các công ty hàng đầu trong suốt nhiều năm, tác giả Brian Tracy đã tự mình rút ra được những điều nên làm trong các cuộc họp – và cả những điều không nên. Trong quyển cẩm nang bỏ túi này, ông đã tiết lộ những ý tưởng đơn giản, xác thực để giúp các cuộc họp trở nên ngắn gọn hơn, hiệu quả hơn và thỏa mãn tất cả những ai tham gia..
2018
Khi điểm tên những yếu tố gây “lãng phí thời gian” trong môi trường làm việc, có lẽ không ít nhân viên sẽ nghĩ đến các cuộc họp. Đối với học, những cuộc họp không hiệu quả chẳng khác nào quãng thời gian làm gián đoạn nhịp độ công việc, gây mất động lực và tệ nhất chính là chẳng giải quyết được việc gì cả
Hội họp không phải là hoạt động tốn thời gian. Nếu được quản lý tốt, chúng sẽ là thứ công cụ đầy quyền năng để giải quyết vấn đề, ra quyết định và trao đổi ý kiến – cũng như đạt kết quả nhanh chóng.
Dựa trên kinh nghiệm tư vấn cho các công ty hàng đầu trong suốt nhiều năm, tác giả Brian Tracy đã tự mình rút ra được những điều nên làm trong các cuộc họp – và cả những điều không nên. Trong quyển cẩm nang bỏ túi này, ông đã tiết lộ những ý tưởng đơn giản, xác thực để giúp các cuộc họp trở nên ngắn gọn hơn, hiệu quả hơn và thỏa mãn tất cả những ai tham gia, cụ thể như:
• Tổ chức các kiểu hội họp khác nhau
• Xác định rõ mục tiêu và kết quả mong đợi từ cuộc họp
• Lập nội dung chương trình theo danh sách ưu tiên
• Bố trí phòng họp sao cho lý tưởng nhất
• Khuyến khích trao đổi cởi mở
• Thảo luận đúng hướng
• Tránh lỗi suy nghĩ bè phái
• Tóm tắt các điểm thảo luận và quyết định đã thông qua
• Từng bước đạt được sự đồng thuận và nhất trí hành động
• Giao phó trách nhiệm và thời hạn hoàn thành
• Tối đa lợi ích thu được từ thời gian hội họp
Brian Tracy; Dịch: Mộc Quang. Thuật tổ chức hội họp ( Meetings that Get Results), Thế giới, 2018.
Thứ Ba, 13:09 15/11/2022
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.