Quản trị chiến lược Khái niệm và các tình huống
Không có chiến lược, các tổ chức giống như một con thuyền không người lái và đi lòng vòng. Nó giống như một con tàu không có hải trình cố định, và không có nơi nào để tới.
2017
Cuốn sách trình bày các tình huống quản trị chiến lược thực tế từ thành công của 26 công ty và tập đoàn lớn như Coca-Cola, Dell, Apple, Ford Motor, Starbucks, Yahoo!, eBay, Walmart, P&G,.... được tác giả đúc kết và mang đến cho người đọc cách tiếp cận thực tế nhất.
Kết cấu nội dung của tài liệu được chí thành 6 phần 11 chương với những nội dung cơ bản như sau:
- Phần 1: Tổng quan về Quản trị chiến lược
+ Chương 1:Bản chất của quản trị chiến lược
- Phần 2: Xây dựng chiến lược
+ Chương 2: Tầm nhìn và sứ mệnh kinh doanh
+ Chương 3 và 4: Đánh giá các yếu tố bên ngoài và bên trong
+ Chương 5: Chiến lược trong hoạt động kinh doanh
+ Chương 6: Phân tích và lựa chọn chiến lược.
- Phần 3: Thực hiện chiến lược
+ Chương 7: Các vấn đề quản trị và vận hành
- Phần 4: Đánh giá chiến lược
+ Chương 9: Kiểm tra, đánh giá và kiểm soát chiến lược
- Phần 5:; Những chủ đề quản trị chiến lược quan trọng
+ Chương 10: Đạo đức kinh doanh – trách nhiệm xã hội – môi trường bền vững
+ Chương 11: Các vấn đề mang tính quốc tế/ toàn cầu
- Phần 6: Phân tích các tình huống quản trị chiến lược
Nguyễn Kim Đinh. Quản trị chiến lược Khái niệm và các tình huống. Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh. 2017.
Ngành Quản trị kinh doanh (7340101)
Ngành Quản trị nhân lực (7340404)
Quản trị chiến lược Khái niệm và các tình huống | Giới thiệu chứng khoán phái sinh | Giáo trình Kinh tế ngoại thương |
Thứ Hai, 14:17 14/02/2022
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.