Nội dung và phương pháp giảng dạy từ vựng tiếng Việt thực hành
Từ trước đến nay, từ vựng rất quan trọng trong cuộc sống, nó là một bộ phận của hệ thống ngôn ngữ. Từ - biểu thị đồ vật, hiện tượng, sự kiện, tất cả những thứ có trong cuộc sống xung quanh chúng ta. Từ còn biểu thị hành động... Nếu chúng ta giả định rằng một đồ vật nào đó không có tên thì trong giao tiếp, chúng ta có thể biểu thị sự vật đó như thê nào? Thậm chí, cả những sản phấm của tưởng tượng cũng có những cái tên riêng (tiên, thần,...).
2010
Khi xác nhận những quy luật, chức năng từ vựng, chúng ta không thể không nói đến sự trợ giúp của từ. Chúng ta gọi tên những đồ vật xung quanh, giải thích các khái niệm, truyền đạt ý nghĩa; trong tất cả những trường hợp đó, chúng ta đều dùng từ. Từ giúp người nói thể hiện những hành động hiện thực và cả những hành động tưởng tượng.
Nội dung cuốn sách gồm 3 phần:
Phần thứ nhất: Từ vựng và nội dung cần biết về từ
+ Chương 1: Người học như là đối tượng của quá trình giảng dạy từ vựng
+ Chương 2: Các quan hệ của từ, ngữ nhìn từ góc độ dạy tiếng
+ Chương 3: Nội dung cần biết về từ
+ Chương 4: Nguồn từ vựng trong lớp học
+ Chương 5: Phát triển từ vựng qua văn bản, từ điển và ngôn liệu
Phần thứ hai: Phương pháp giảng dạy từ vựng
+ Chương 6: Thể hiện từ, ngữ
+ Chương 7: Đưa từ vào hoạt động
+ Chương 8: Giảng dạy các bộ phận của từ và các cụm từ
Phần thứ ba: Cụm từ và bốn kĩ năng
+ Chương 9: Từ vựng và nghe nói
+ Chương 10: Từ vựng và kĩ năng đọc và viết
Nội dung và phương pháp giảng dạy từ vựng tiếng Việt thực hành | Nguồn gốc và quá trình hình thành cách đọc Hán Việt | Lược sử văn học Việt Nam |
Thứ Năm, 08:39 20/04/2023
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.