Đo lường tiếp thị: 103 công cụ đo lường thiết yếu cho các chuyên gia marketing = Measuring marketing: 103 key metrics every marketer needs

Marketing là một cuộc chiến không ngừng để tạo ra hệ số lợi nhuận trên đầu tư khả quan. Trong cuộc chiến đó, các chuyên gia marketing là những vị chỉ huy luôn luôn làm việc không ngừng, theo dõi và điều chỉnh không ngừng các chiến lược và chiến thuật của mình, đơn giản, thị trường và khách hàng chẳng bao giờ đứng yên một chỗ còn các ông chủ thì chỉ quan tâm đến lợi nhuận.

Đo lường tiếp thị: 103 công cụ đo lường thiết yếu cho các chuyên gia marketing = Measuring marketing: 103 key metrics every marketer needs

Jonh Davis, Phan Thu (dịch)

Tổng hơp TP.HCM

2011

Tóm tắt

Đo Lường Tiếp Thị - 103 Công Cụ Đo Lường Thiết Yếu Dành Cho Các Chuyên Gia Marketing được đánh giá là tài liệu tham khảo cực kỳ hữu ích dành cho các nhà quản lý bán hàng và tiếp thị. Cuốn sách đề cao vai trò của những công cụ và cách thức hiểu biết về việc đo lường hiệu quả tiếp thị. Có như thế mới tạo ra được sự khác biệt trong lợi thế cạnh tranh.

Đo Lường Tiếp Thị - 103 Công Cụ Đo Lường Thiết Yếu Dành Cho Các Chuyên Gia Marketing trình bày 103 công cụ với ba phụ đề cụ thể sẽ giúp người đọc hiểu thấu đáo hơn sự phức tạp của các công cụ này, từ đó có thể áp dụng nó trong công việc để đạt được thành công.

Vấn đề được các Tổng giám đốc và các giám đốc tài chính quan tâm là "Nên sử dụng công cụ đo lường nào để xác định hiệu quả hoạt động tiếp thị của công ty?" Câu trả lời là không một công cụ riêng lẻ nào có thể thực hiện được nhiệm vụ này. Ngày nay, các công ty được kỳ vọng phải chứng tỏ được mức tăng trưởng tích cực, nhất quán đi cùng với năng lực tài chính vững vàng. Tương tự, các nhà quản lý tiếp thị cũng phải chỉ ra rằng những kế hoạch mà mình đề xuất sẽ tạo ra một hệ số lợi nhuận trên đầu tư khả quan. Các hoạt động tiếp thị phải phù hợp với mục tiêu tài chính và mục tiêu chiến lược tổng thể của công ty.

Thách thức đặt ra là phải xác định được hoạt động tiếp thị nào cần đo lường cũng như thời điểm tiến hành đo lường, bởi vì khi công ty tăng trưởng, nhu cầu của khách hàng và các điều kiện thị trường cũng thay đổi, đòi hỏi các chuyên gia Marketing phải điều chỉnh các chiến lược và chiến thuật cho phù hợp. Từ các mục tiêu xây dựng thương hiệu đến dự báo tăng trưởng, tiếp thị truyền thống đến tiếp thị trực tiếp (qua Internet), từ khuyến mại bán lẻ đến hoạt động bán hàng, chuyên gia marketing phải phát triển các hoạt động tiếp thị phù hợp - thứ có thể tạo ra một vị thế hoàn toàn khác biệt, thấu hiểu nhu cầu khách hàng và chứng tỏ được lợi thế cạnh tranh.

Ngoài ra, chuyên gia Marketing còn phải bảo vệ và đo lường được các chi tiết trong kế hoạch do mình đề xuất, từ việc kết nối các mục tiêu của doanh nghiệp đến việc triển khai ở cấp độ bán hàng trực tiếp.

"Đo Lường Tiếp Thị - 103 Công Cụ Đo Lường Thiết Yếu Dành Cho Các Chuyên Gia Marketing" mô tả 103 công cụ đo lường mà các chuyên gia marketing và các nhà quản lý cấp cao cần hiểu rõ. Được sắp xếp thành ba chủ đề chính: hoạch định tiếp thị và khách hàng, chào hàng, và đội ngũ bán hàng. Cuốn sách này là một tài liệu tham khảo hữu ích và vô cùng thiết thực dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp để đo lường những hoạt động tiếp thị phổ biến nhất.

Trích dẫn

Jonh Davis, Phan Thu (dịch). Đo lường tiếp thị: 103 công cụ đo lường thiết yếu cho các chuyên gia marketing = Measuring marketing: 103 key metrics every marketer needs. Tổng hơp TP.HCM, 2011

Bộ sưu tập

Ngành Quản trị kinh doanh (7340101)

Tài liệu liên quan

Đo lường tiếp thị: 103 công cụ đo lường thiết yếu cho các chuyên gia marketing = Measuring marketing: 103 key metrics every marketer needsKhởi nghiệp kinh doanh thời 4.0Experience- Xây dựng trải nghiệm trong thời đại khách hàng khó tính
Đo lường tiếp thị: 103 công cụ đo lường thiết yếu cho các chuyên gia marketing = Measuring marketing: 103 key metrics every marketer needsKhởi nghiệp kinh doanh thời 4.0Experience- Xây dựng trải nghiệm trong thời đại khách hàng khó tính

Mã QR

Đo lường tiếp thị: 103 công cụ đo lường thiết yếu cho các chuyên gia marketing = Measuring marketing: 103 key metrics every marketer needs

Nội dung

  • Thứ Năm, 14:08 19/05/2022

Tin tiêu điểm

Hướng dẫn khai thác và sử dụng Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2024

Hướng dẫn khai thác và sử dụng Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2024

Thứ Ba, 14:33 17/09/2024

PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Nga, Giám đốc - Trung tâm Đào tạo Sau đại học trao tặng 02 đầu sách ngoại văn cho Trung tâm Thông tin - Thư viện

Thứ Sáu, 07:37 24/05/2024
Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Thứ Bảy, 15:58 04/05/2024

Truy cập hàng triệu sách điện tử miễn phí với The Online Books Page

Thứ Hai, 08:38 22/01/2024
5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

Thứ Tư, 09:33 13/12/2023

Các bài đã đăng

Advances of Future IoE Wireless Network Technology

Advances of Future IoE Wireless Network Technology

Thứ Sáu, 13:30 13/12/2024
Solar Power to the People

Solar Power to the People

Thứ Sáu, 13:24 13/12/2024
Energy Transfer in Alternative Vehicles

Energy Transfer in Alternative Vehicles

Thứ Sáu, 13:21 13/12/2024
Hazardous Waste Management

Hazardous Waste Management

Thứ Sáu, 10:22 13/12/2024
Stem Cells in Clinical Practice and Tissue Engineering

Stem Cells in Clinical Practice and Tissue Engineering

Thứ Sáu, 10:01 13/12/2024

Giáo trình thiết kế thực nghiệm trong chế tạo máy

Thứ Năm, 13:56 19/05/2022

Quản lý dự án = Project Management

Thứ Năm, 13:49 19/05/2022

Đánh thức năng lực vô hạn = Unlimited power

Thứ Năm, 13:47 19/05/2022

Kỹ năng ra quyết định hiệu quả theo phong cách người Nhật

Thứ Năm, 13:35 19/05/2022

Mạng Nơ Ron và ứng dụng trong xử lý tín hiệu

Thứ Năm, 13:33 19/05/2022