Adventures in Small Tourism

Cuốn sách trình bày các nghiên cứu học thuật và câu chuyện cá nhân về du lịch nhỏ. Mặc dù du lịch quy mô nhỏ không phải là mới nhưng nó ngày càng trở nên quan trọng khi những tác động tiêu cực lan rộng của tình trạng quá tải ngày càng trở nên rõ ràng, với các thành phố như Amsterdam và Barcelona phải trải qua nạn diệt chủng, cái chết của các khu vực lân cận khi đón tiếp số lượng du khách quá lớn.

Xem thêm

LGBTQ Tourism in Thailand in the Light of Glocalization

Trong nhiều thập kỷ, Thái Lan được nhiều tạp chí du lịch mô tả là “thiên đường đồng tính” và Bangkok thường được gọi là “thủ đô đồng tính của châu Á”. Tuy nhiên, những người LGBTQ ở địa phương vẫn đang phải đối mặt với sự phân biệt đối xử trong nhiều khía cạnh của cuộc sống và nhiều quyền của những người thuộc nhiều khuynh hướng và bản sắc tình dục khác nhau bị từ chối. Trong thời đại toàn cầu hóa, du lịch mang lại sự kết nối mạnh mẽ hơn giữa các quốc gia, tăng cường trao đổi ý tưởng và phong tục giữa các nhóm dân cư khác nhau, chẳng hạn như ý tưởng và giá trị liên quan đến bản sắc giới tính. Tuy nhiên, rất ít nghiên cứu cố gắng liên kết du lịch với các quá trình thay đổi chính trị và pháp lý, đặc biệt là liên quan đến quyền LGBTQ.

Xem thêm

Halal Development: Trends, Opportunities and Challenges

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm halal, bao gồm hàng hóa và dịch vụ, hàng năm, đặc biệt là thực phẩm và đồ uống, đã dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm có đảm bảo halal. Cùng với xu hướng ngày càng tăng của nhu cầu toàn cầu, nó đã dẫn đến sự gia tăng các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống halal ở cả các quốc gia Hồi giáo và không theo đạo Hồi. Ngoài ra, nhu cầu du lịch halal cũng ngày càng tăng. Indonesia là một trong những quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tiêu dùng Hồi giáo và người sản xuất Hồi giáo chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định của pháp luật Hồi giáo trong tiêu dùng và sản xuất hàng hóa, dịch vụ.

Xem thêm

Consuming Landscapes What We See When We Drive and Why It Matters

Dù tốt hay xấu, kính chắn gió đã trở thành một khung chính để quan sát thế giới phi nhân loại. Tầm nhìn từ con đường là một trong những cách chính mà chúng ta trải nghiệm môi trường của mình. Những khung cảnh này là kết quả của các lực lượng lịch sử có chủ ý, và con người đã định hình chúng khi họ đồng thời tìm cách được chúng biến đổi. Trong Phong cảnh tiêu dùng, Thomas Zeller khám phá cách những gì chúng ta nhìn thấy khi lái xe phản ánh cách chúng ta nhìn nhận xã hội và bản thân, vai trò của chủ nghĩa tiêu dùng đối với cơ sở hạ tầng của chúng ta và các ý tưởng về việc định hình lại môi trường trong thế kỷ 20. Zeller đã tạo ra bước đột phá mới bằng cách so sánh trải nghiệm lái xe và lịch sử của những con đường có cảnh quan ở Hoa Kỳ và Đức, hai quốc gia lớn về ô tô.

Xem thêm

Powertrain Systems for Net-Zero Transport

Ngành giao thông vận tải tiếp tục chuyển hướng sang các hệ truyền động thay thế, đặc biệt với thông báo của Chính phủ Anh về việc chấm dứt bán xe khách chạy xăng và dầu diesel vào năm 2030 và tăng cường hỗ trợ cho các phương án thay thế. Bất chấp thông báo này, động cơ đốt trong vẫn tiếp tục đóng một vai trò quan trọng cả trong thị trường xe du lịch thông qua việc sử dụng xe hybrid và nhiên liệu carbon thấp bền vững, cũng như vai trò quan trọng trong các lĩnh vực khác như xe hạng nặng và ứng dụng địa hình trên toàn cầu.

Xem thêm

SUMP for Cities’ Sustainable Development

rong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng, cần tăng cường sự tham gia của chính quyền địa phương và các bên liên quan để làm cho việc di chuyển trong đô thị sạch hơn và bền vững hơn. Cách tốt nhất là kết hợp những ý tưởng tuyệt vời và các biện pháp đổi mới với sự hỗ trợ chính trị. Số đặc biệt này bao gồm sáu bài viết phân tích tác động của SUMP. Các biện pháp đổi mới đã được đề xuất để thay đổi hệ thống giao thông đô thị theo hướng bền vững: Nghiên cứu của Trung Quốc đã phân tích luồng du lịch của Tây Tạng bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến: dữ liệu điện thoại di động, trực quan hóa bằng GIS và mạng xã hội.

Xem thêm

New Generation of Electric Vehicles

Yếu tố quan trọng trong việc ra quyết định chính trị cũng là dư luận. Vì vậy, điều rất quan trọng là nâng cao nhận thức sinh thái toàn cầu và giáo dục công chúng rộng rãi hơn về sinh thái. Mục tiêu của cuốn sách này là mang đến gần hơn với độc giả những công nghệ truyền động mới nhằm bảo vệ môi trường và thiên nhiên. Cuốn sách trình bày những thành tựu kỹ thuật hiện đại và các công nghệ được áp dụng trong việc thực hiện xe điện. Đặc biệt chú ý đến hiệu quả sử dụng năng lượng của xe điện. Ngoài ra còn trình bày các xu hướng ngày nay, các mô hình toán học và các yếu tố thiết kế máy tính của ô tô trong tương lai.

Xem thêm

AVENUE21. Planning and Policy Considerations for an Age of Automated Mobility

Nội dung mô tả các chương: 1. Lái xe được kết nối và tự động: 2. Lái xe được kết nối và tự động: 3. Lái xe được kết nối và tự động trong bối cảnh chuyển đổi giao thông và di chuyển bền vững Andrea Stickler, Jens S. Dangschat và Ian Banerjee tích hợp các tiềm năng có thể có của xe tự động di chuyển trong bối cảnh hệ thống giao thông vận tải chuyển đổi và bền vững. 4. Tự lái hoặc liên tục ô tô. 5. Khả năng lái xe tự động và khả năng tương thích với cảnh quan đường phố ở thành thị-nông thôn 6. Tự động hóa, giao thông công cộng và Di động như một dịch vụ: 7. Robot giao hàng có phải là giải pháp cho chặng cuối trong thành phố? 8. Kiểm soát và thiết kế các giao diện di động không gian 9. Chuyển đổi không gian công cộng châu Âu với AV Robert Martin, . 10. Ở cuối con đường: 11. Tích hợp xe đạp vào các cấu trúc giao thông đô thị trong tương lai với các phương tiện được kết nối và tự động Nhìn vào tương lai của phương tiện di chuyển,

Xem thêm

Chapter Modelling and Control of Narrow Tilting Vehicle for Future Transportation System

Số lượng ô tô ngày càng tăng dẫn đến tắc nghẽn giao thông và vấn đề đỗ xe ở khu vực thành thị. Xe điện nhỏ bốn bánh nghiêng hẹp (NTV) có tiềm năng trở thành thế hệ ô tô thành phố tiếp theo. Tuy nhiên, do chiều rộng hẹp nên NTV phải vào cua như xe hai bánh khi rẽ. Việc duy trì độ ổn định khi cuộn để bảo vệ nó không bị rơi xuống là một thách thức. Chương này nhằm mục đích mô tả sự phát triển của NTV và các công nghệ hỗ trợ lái trong việc giúp cải thiện tính ổn định của NTV khi rẽ. Việc mô hình hóa NTV xem xét động lực học của lốp và hệ truyền động của xe

Xem thêm

Vehicle and Traffic Safety

Nội dung cuốn sách nghiên cứu các vấn đề đương đại liên quan đến sự an toàn của phương tiện cơ giới và giao thông đường bộ. Nó trình bày những thành tựu của các nhà khoa học, chuyên gia và đại diện ngành trong các lĩnh vực được lựa chọn sau đây về an toàn giao thông đường bộ và kỹ thuật ô tô: an toàn phương tiện chủ động và thụ động, động lực học và độ ổn định của phương tiện, thử nghiệm phương tiện (và cụm lắp ráp của chúng), bao gồm cả ô tô điện như các phương tiện tự lái. Các vấn đề được lựa chọn từ lĩnh vực phân tích tai nạn và tái thiết sẽ được thảo luận. Tác động đến an toàn đường bộ của các khía cạnh như hệ thống điều khiển giao thông, cơ sở hạ tầng đường bộ và yếu tố con người cũng được xem xét

Xem thêm