Tập huấn "Đổi mới phương pháp phát hành giáo trình" tại Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội

Sáng ngày 21/02/2023, Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức lớp tập huấn "Đổi mới phương pháp phát hành giáo trình" dưới sự chủ trì buổi của Thạc sĩ Đặng Quang Thạch, Giám đốc trung tâm TTTV.

Tham gia tập huấn còn có Tiến sĩ Ngô Đức Vĩnh - Phó Giám đốc trung tâm cùng các thành viên trong nhóm phát hành, những người đang trực tiếp đảm nhiệm, kiêm nhiệm hoạt động phát hành giáo trình tại Trung tâm.

Baner

Nội dung của lớp tập huấn lần này đi sâu nghiên cứu, cập nhật mới về các vấn đề như: Các thủ tục qui trình và mô hình thực hiện công tác phát hành giáo trình thích ứng với yêu cầu mới; Sử dụng các cung cụ hỗ trợ để xử lý nghiệp vụ dữ liệu như: ABBYY FineReader; Gofullpage… Phân tích trao đổi để chỉ ra những ưu nhược điểm, các vấn đề còn tồn tại của công tác phát hành trong thời gian qua và đưa ra phương hướng thực hiện trong thời gian tới

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thạc sĩ Đặng Quang Thạch, Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh: “Công tác phát hành giáo trình là nhiệm vụ chung của toàn đơn vị, là nhiệm vụ chính trị quan trọng được nhà trường giao cho Trung tâm. Trong những năm qua công tác phát hành giáo trình luôn được Trung tâm chú ý coi trọng và đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên để phù hợp hơn với tình hình mới, thông qua lớp tập huấn lần này sẽ giúp cho mỗi cán bộ trong trung tâm nâng cao năng lực công tác chuyên môn nghiệp vụ, hiểu và nhận thức đúng về vị trí, vai trò của công tác phát hành giáo trình trong thời kỳ mới. Để từ đó mỗi cán bộ được giao thực hiện nhiệm vụ ngày càng phát huy và làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, tổ chức hoạt động phát hành giáo trình ngàng càng sáng tạo, chuyên nghiệp và hiệu quả”

GĐ Thạch

Ảnh: ThS.Đặng Quang Thạch – Giám đốc Trung tâm TTTV

Tiến sĩ Ngô Đức Vĩnh – Phó Giám đốc trung tâm, giảng viên chính buổi tập huấn đã chỉ ra mô hình hoạt động phát hành trong thời kì mới; hướng dẫn các thành viên cách thức sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ, xây dựng các biểu mẫu báo cáo tổng hợp. TS.Ngô Đức Vĩnh cũng cung cấp phương pháp thực hiện, cách làm mới, đồng thời nhấn mạnh với mỗi cán bộ tham gia nhóm phát hành cần tích cực chủ động hỗ trỗ để sinh viên có thể tiếp cận tài liệu đúng với yêu cầu của môn học, đủ tài liệu để học tập vào đúng thời điểm.

A Vĩnh

Ảnh: TS. Ngô Đức Vĩnh - Phó Giám đốc Trung tâm TTTV

Xuyên suốt buổi tập huấn, các thành viên tham gia đã cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, đề xuất những cách làm sáng tạo để thấy được những ưu điểm cũng như hạn chế từ đó kịp thời rút kinh nghiệm, kiến nghị những biện pháp khắc phục, bảo đảm cho hoạt động phát hành giáo trình ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ của trung tâm thời kỳ mới.

Toàn cảnh

Ảnh: Quang cảnh buổi tập huấn

Thành công của buổi tập huấn không chỉ trang bị các thông tin, kiến thức hữu ích cho cán bộ làm công tác phát hành nói riêng, toàn thể cán bộ trong Trung tâm Thông tin Thư viện nói chung. Qua đó góp phần thúc đẩy công tác phát hành giáo trình và tài liệu phù hợp với tiêu chí cung cấp dịch vụ, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho cán bộ giảng viên và sinh viên trong toàn trường. Đây là một trong những tiêu chí đánh giá trong kiểm định chất lượng giáo dục, đồng thời cũng khẳng định vị trí, vai trò của thư viện trong việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín thương hiệu Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

  • Thứ Tư, 10:15 22/02/2023

Tin tiêu điểm

Truy cập hàng triệu sách điện tử miễn phí với The Online Books Page

Thứ Hai, 08:38 22/01/2024
5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

Thứ Tư, 09:33 13/12/2023

7 khóa học “Kỹ thuật cơ khí” sinh viên ngành Cơ khí cần biết

Thứ Sáu, 13:57 08/12/2023
[Coursera] Khóa học “Tìm hiểu các phương pháp nghiên cứu” của ĐH Luân Đôn

[Coursera] Khóa học “Tìm hiểu các phương pháp nghiên cứu” của ĐH Luân Đôn

Thứ Hai, 08:55 06/11/2023

Khai thác danh mục tạp chí mở Directory of Open Access Journals (DOAJ)

Thứ Sáu, 15:50 18/08/2023

Các bài đã đăng

Khóa học “Tiếng Trung cho người mới bắt đầu - Beginners’ Chinese: a taster course" trên hệ thống OpenLearn

Thứ Ba, 13:28 07/05/2024
Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Marketing

Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Marketing

Chủ Nhật, 16:37 28/04/2024

Giới thiệu về khóa học miễn phí "Take your teaching online" của The Open University trên Openlearn

Thứ Sáu, 14:20 26/04/2024

[Coursera] Khóa học “ Kinh tế vĩ mô cho Quản lý Kinh doanh" trên Coursera

Thứ Tư, 08:31 24/04/2024
Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán

Bộ sưu tập nguồn mở (OER) lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán

Thứ Ba, 16:28 23/04/2024

Giới thiệu Bộ sưu tập lĩnh vực Kinh tế

Thứ Hai, 08:15 20/02/2023

Thư viện điện tử Ngân hàng Thế giới - World bank eLibrary

Thứ Tư, 16:13 15/02/2023

Giới thiệu Bộ sưu tập lĩnh vực Công nghệ may - Thiết kế thời trang

Chủ Nhật, 10:36 12/02/2023

Open Publications of UTS Schoolar (OPUS) cơ sở dữ liệu truy cập mở Đại học Công nghệ Sydney

Thứ Ba, 15:55 07/02/2023

Giới thiệu Bộ sưu tập lĩnh vực Điện tử viễn thông

Chủ Nhật, 08:44 05/02/2023