[Coursena] Khóa học “Digital Marketing Implementation: Executing Strategies in a Connected, Data-Driven World” - "Triển khai tiếp thị kỹ thuật số: Thực hiện chiến lược trong thế giới kết nối và dựa trên dữ liệu" của Đại học Illinois Urbana-Champaign
Khóa học “Triển khai tiếp thị kỹ thuật số: Thực hiện chiến lược trong thế giới kết nối và dựa trên dữ liệu” được cung cấp bởi Đại học Illinois Urbana-Champaign. Là một trường đại học công lập danh tiếng thành lập năm 1867, nổi tiếng với nhiều chương trình đào tạo và nghiên cứu đa dạng, đặc biệt trong các ngành kỹ thuật, kinh doanh, và truyền thông. Trường tọa lạc tại thị trấn Urbana-Champaign, bang Illinois, Mỹ, có quy mô lớn với đội ngũ giảng viên quốc tế và sinh viên đến từ nhiều quốc gia, cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. UIUC liên tục được xếp hạng cao trên các bảng xếp hạng đại học uy tín toàn cầu nhờ chất lượng giáo dục, nghiên cứu và sự đa dạng văn hóa.
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số mang đến cho doanh nghiệp một bộ công cụ đa dạng và chưa từng có để tiếp cận, tương tác, giám sát và phản hồi khách hàng. Lượng dữ liệu kỹ thuật số lớn và tổng hợp này cũng giúp doanh nghiệp nhắm đúng vào các phân khúc khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả hơn. Tiếp nối khóa học “Nguyên lý Truyền thông và Marketing số,” khóa học này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về các quy trình cốt lõi trong việc lên kế hoạch chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số cũng như vai trò của các kênh kỹ thuật số trong truyền thông tiếp thị tích hợp.
Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ có khả năng:
1. Áp dụng phương pháp tiếp cận toàn diện và tích hợp trong lập kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số
2. Xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung có mục tiêu rõ ràng nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh và marketing
3. Kết hợp hiệu quả các kênh truyền thông trả phí, truyền thông kiếm được, truyền thông sở hữu và truyền thông chia sẻ để tìm kiếm, tiếp cận và thu hút khách hàng
4. Đánh giá một cách phê phán vai trò của các nền tảng mạng xã hội trong các chiến dịch tiếp thị lan truyền và tiếp thị qua người ảnh hưởng
5. Đo lường và đánh giá thành công của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số
6. Nhận diện và quản lý các rủi ro trong tiếp thị kỹ thuật số
Khóa học hoàn toàn miễn phí trên Coursera đã thu hút hơn 140000 người đăng ký và được đánh giá trung bình 4.6/5 sao.
Khóa học bao gồm 4 mô-đun, mỗi mô đun đều có video, các bài đọc, bài thực hành và gợi ý thảo luận giúp người học tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng hơn:
1. Modul 1
Module này giới thiệu các xu hướng mới của digital marketing, nhấn mạnh việc tạo trải nghiệm liền mạch, lấy khách hàng làm trung tâm thay vì chỉ truyền tải thông điệp. Học viên sẽ tìm hiểu “nền kinh tế chú ý”, chiến lược đa kênh – đa điểm chạm, tác động của AI và tự động hóa, đồng thời rèn luyện tư duy tích hợp để xây dựng trải nghiệm tin cậy, phù hợp với hành vi người tiêu dùng.
2. Modul 2
Module này tập trung vào xây dựng chiến lược digital marketing lấy con người làm trung tâm, nhấn mạnh việc tạo ra trải nghiệm liền mạch thay vì quản lý rời rạc các kênh. Học viên sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa kênh truyền tải và điểm chạm khách hàng, vai trò trung tâm của website, yếu tố UX/UI, cùng các kỹ thuật SEO, SEM và chiến lược mạng xã hội. Mục tiêu là giúp thiết kế trải nghiệm marketing tích hợp, cá nhân hóa và phù hợp với hành trình thực tế của khách hàng.
3. Modul 3
Module này tập trung vào truyền thông Direct-to-Consumer (DTC) và thiết kế trải nghiệm trong digital marketing. Học viên sẽ tìm hiểu cách thương hiệu kết nối khách hàng qua các kênh cá nhân hóa, ứng dụng tự động hóa và dữ liệu để tạo thông điệp đúng thời điểm, đồng thời khai thác Experience Design (XD) và CRM nhằm xây dựng hành trình khách hàng liền mạch, cá nhân hóa và đáng tin cậy.
4. Modul 4
Module này tập trung vào đánh giá hiệu quả chiến dịch và sự thay đổi của truyền thông thương hiệu trong kỷ nguyên số. Học viên sẽ học cách đo lường dựa trên mục tiêu SMART, phân tích case study HoneyCo để theo dõi kết quả trên các kênh tìm kiếm, mạng xã hội và CRM. Nội dung cũng đề cập đến sự dịch chuyển của storytelling, quản trị danh tiếng thương hiệu và vai trò chiến lược của AI trong xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
Để tham gia miễn phí vào khóa học này, bạn đọc truy cập theo địa chỉ:
https://www.coursera.org/learn/digital-marketing-implementation-strategies-data-driven
Nếu bạn quan tâm đến các khóa học khác liên qua. Bạn có thể xem và học thêm các khóa học tương tự khác với khóa học bạn đang học, bằng cách Click vào Recommendations.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các đánh giá từ học viên đã tham gia khóa học để quyết định liệu khóa học này có phù hợp với mình hay không bằng cách click vào Reviews.
Trung tâm Thông tin - Thư viện, Đại học Công nghiệp Hà Nội xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc.
Chúc các bạn thành công với niềm đam mê học tập của mình!
Thứ Bảy, 10:05 30/08/2025
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.