Lập trình Windows
Ấn phẩm này trình bày tường tận, chi tiết mọi nguyên tắc của việc lập trình Windows: Từ nguyên tắc hoạt động của một chương trình trong Windows, thông qua cơ chế các thông điệp, cho đến các nguyên tắc lập trình chuột, bàn phím, timer, trình đơn (menu), máy in, ....
2007
Tài liệu cũng đi sâu vào giao diện lập trình đồ họa GDI của Windows, giúp các bạn nắm vững các nguyên tắc lập trình trên các đối tượng bitmap, metafile, font,... Các bạn cũng sẽ được hướng dẫn cụ thể cách xây dựng các thư viện liên kết động (DLL), các nguyên tắc lập trình đa tuyến (multithread). Tất cả mã nguồn của các chương trình trong nội dung sách đều đã được biên dịch và chạy thử. Bạn có thể dùng mã nguồn trong địa chỉ kèm theo sách hay gõ lại mã nguồn từ sách.
Nội dung tài liệu gồm 22 chương:
+ Chương 1: Mở đầu;
+ Chương 2: UNICODE;
+ Chương 3: WINDOWS và các thông điệp;
+ Chương 4: Thực hành về xuất chữ;
+ Chương 5: Cơ bản về GDI;
+ Chương 6: Bàn phím;
+ Chương 7: Chuột;
+ Chương 8: Định thời (TIMER);
+ Chương 9: Các CONTROL của cửa sổ;
+ Chương 10: Trình đơn và tài nguyên;
+ Chương 11: Hộp thoại (DIALOG BOX);
+ Chương 12: CLIPBOARD;
+ Chương 13: Các COMMON CONTROL;
+ Chương 14: Giao diện nhiều tài liệu (MDI);
+ Chương 15: Máy in;
+ Chương 16: BITMAP;
+ Chương 17: BITMAP độc lập thiết bị;
+ Chương 18: Xử lý văn bản và FONT chữ;
+ Chương 19: METALFILE;
+ Chương 20: Bảng màu (PALETTE);
+ Chương 21: Thư viện liên kết động DLL;
+ Chương 22: Lập trình đa nhiệm và đa tuyến.
Lê Hữu Đạt. "Lập trình Windows". Lao động xã hội, 2007
Ngành HỆ THỐNG THÔNG TIN (7480104)
Lập trình Windows | Giáo trình lập trình trên Windows | Giáo trình lập trình hướng đối tượng với C++ |
Thứ Ba, 08:16 21/02/2023
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.