Giáo trình Marketing quốc tế

Marketing quốc tế là hoạt động kinh doanh bao gồm lập kế hoạch, xúc tiến, phân phối và qui định giá những hàng hóa và dịch vụ để thỏa những mong muốn của trung gian và người tiêu dùng cuối cùng bên ngoài biên giới chính trị.

Giáo trình Marketing quốc tế

Trần Minh Đạo (Ch.b), Vũ Trí Dũng (Ch.b)

Đại học Kinh tế quốc dân

2012

Tóm tắt

Marketing là một môn khoa học rộng lớn. Nó liên quan đến nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Chỉ riêng trong kinh doanh, marketing cũng động chạm đến nhiều lĩnh vực đặc thù khác nhau. Chính vì vậy, sẽ không đủ nếu chỉ học marketing nói chung mà không đi sâu vào từng lĩnh vực cụ thể. Một trong những lĩnh vực đặc thù nhất của marketing mà ngành học marketing và các ngành học có liên quan đến kinh tế quốc tế, thương mại quốc tế không thể không biết đến – đó là marketing quốc tế..

Ở Việt Nam xu hướng quốc tế hóa trên con đường mở cửa và hội nhập ngày càng làm cho marketing quốc tế trở thành mộn học tất yếu không chỉ đối với các trường kinh tế và kinh doanh mà còn cần thiết cho tất cẩ những ai đang tham giá các hoạt động thực tiến kinh doanh.

Nội dung giáo trình được trình bày cụ thể như sau:

- Tổng quan về Marketing quốc tế;

- Môi trường Marketing quốc tế;

- Nghiên cứu Marketing quốc tế;

- Phân đoạn và lựa chọn thị trường;

- Phân tích cạnh tranh và chiến lược quốc tế của công ty;

- Thâm nhập và mở rộng thị trường quốc tế;

- Quyết định sản phẩm trên thị trường quốc tế;

- Quyết định về giá trên thị trường quốc tế;

-Quyết định xúc tiến hỗn hợp trên thị trường quốc tế;

-Marketing xuất - nhập

Trích dẫn

Trần Minh Đạo (Ch.b), Vũ Trí Dũng (Ch.b). Giáo trình Marketing quốc tế, Đại học Kinh tế quốc dân, 2012

Bộ sưu tập

Lĩnh vực Kinh tế

Tài liệu liên quan

Giáo trình Marketing quốc tếFinancial intelligence : A manager's guide to knowing what the numbers really meanMoney, Banking, and International Finance

Giáo trình Marketing quốc tế

Financial intelligence : A manager's guide to knowing what the numbers really mean

Money, Banking, and International Finance

Mã QR

Giáo trình Marketing quốc tế

Nội dung

  • Thứ Sáu, 13:23 03/03/2023

Tin tiêu điểm

Hướng dẫn khai thác và sử dụng Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2024

Hướng dẫn khai thác và sử dụng Thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2024

Thứ Ba, 14:33 17/09/2024

PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Nga, Giám đốc - Trung tâm Đào tạo Sau đại học trao tặng 02 đầu sách ngoại văn cho Trung tâm Thông tin - Thư viện

Thứ Sáu, 07:37 24/05/2024
Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Hướng dẫn khai thác Bộ sưu tập tài nguyên giáo dục mở (OER)

Thứ Bảy, 15:58 04/05/2024

Truy cập hàng triệu sách điện tử miễn phí với The Online Books Page

Thứ Hai, 08:38 22/01/2024
5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

5 khóa học miễn phí về thiết kế đồ họa

Thứ Tư, 09:33 13/12/2023

Các bài đã đăng

Institutional Reform for Innovation and Entrepreneurship: An Agenda for Europe

Institutional Reform for Innovation and Entrepreneurship: An Agenda for Europe

Thứ Ba, 13:28 10/12/2024
Simulation Modeling: Recent Advances, New Perspectives, and Applications

Simulation Modeling: Recent Advances, New Perspectives, and Applications

Thứ Hai, 16:55 09/12/2024
Advanced Plasma Spray Applications

Advanced Plasma Spray Applications

Thứ Hai, 16:51 09/12/2024
Plant Breeding from Laboratories to Fields

Plant Breeding from Laboratories to Fields

Thứ Hai, 16:42 09/12/2024
Internet of Things: Technology, Applications and Standardization

Internet of Things: Technology, Applications and Standardization

Thứ Hai, 15:31 09/12/2024

Cơ sở lí thuyết các quá trình hóa học

Thứ Sáu, 13:11 03/03/2023

Giáo trình lý thuyết thống kê (Dùng cho các trường Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp khối kinh tế)

Thứ Sáu, 11:26 03/03/2023

Bài tập Kinh tế vi mô chọn lọc

Thứ Sáu, 11:06 03/03/2023

Principles of Corporate Finance ( 12th Edition)

Thứ Sáu, 10:34 03/03/2023

Sống mãi một huyền thoại: Ấn phẩm đặc biệt về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Sáu, 10:03 03/03/2023