Giáo trình Marketing quốc tế
Marketing quốc tế là hoạt động kinh doanh bao gồm lập kế hoạch, xúc tiến, phân phối và qui định giá những hàng hóa và dịch vụ để thỏa những mong muốn của trung gian và người tiêu dùng cuối cùng bên ngoài biên giới chính trị.
2012
Marketing là một môn khoa học rộng lớn. Nó liên quan đến nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Chỉ riêng trong kinh doanh, marketing cũng động chạm đến nhiều lĩnh vực đặc thù khác nhau. Chính vì vậy, sẽ không đủ nếu chỉ học marketing nói chung mà không đi sâu vào từng lĩnh vực cụ thể. Một trong những lĩnh vực đặc thù nhất của marketing mà ngành học marketing và các ngành học có liên quan đến kinh tế quốc tế, thương mại quốc tế không thể không biết đến – đó là marketing quốc tế..
Ở Việt Nam xu hướng quốc tế hóa trên con đường mở cửa và hội nhập ngày càng làm cho marketing quốc tế trở thành mộn học tất yếu không chỉ đối với các trường kinh tế và kinh doanh mà còn cần thiết cho tất cẩ những ai đang tham giá các hoạt động thực tiến kinh doanh.
Nội dung giáo trình được trình bày cụ thể như sau:
- Tổng quan về Marketing quốc tế;
- Môi trường Marketing quốc tế;
- Nghiên cứu Marketing quốc tế;
- Phân đoạn và lựa chọn thị trường;
- Phân tích cạnh tranh và chiến lược quốc tế của công ty;
- Thâm nhập và mở rộng thị trường quốc tế;
- Quyết định sản phẩm trên thị trường quốc tế;
- Quyết định về giá trên thị trường quốc tế;
-Quyết định xúc tiến hỗn hợp trên thị trường quốc tế;
-Marketing xuất - nhập
Trần Minh Đạo (Ch.b), Vũ Trí Dũng (Ch.b). Giáo trình Marketing quốc tế, Đại học Kinh tế quốc dân, 2012
Financial intelligence : A manager's guide to knowing what the numbers really mean |
Thứ Sáu, 13:23 03/03/2023
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.