Bản đồ học đại cương
Bản đồ học; bản đồ địa lý; cơ sở toán học của bản đồ; ngôn ngữ bản đồ; tổng quát hóa bản đồ; phân loại bản đồ địa lý, tập bản đồ địa lý; thành lập bản đồ địa lý
2010
Toàn bộ giáo trình được cấu trúc thành 8 chương, 6 chương đầu là những kiến thức lí luận chung, trình bày có hệ thống các khái niệm cơ bản của Bản đồ học và Bản đồ địa lí, 2 chương sau là các lí luận và phương pháp thành lập và sử dụng bản đồ. Về nội dung: Giáo trình đã bổ sung, nâng cao nhiều cơ sở lí luận và kiến thức hiện đại của Bản đồ học như lí luận về Phương pháp bản đồ - Phương pháp nghiên cứu cơ bản của Bản đồ học, về ngôn ngữ bản đồ, khái quát hóa những đặc trưng cơ bản của Bản đồ địa lí. Đặc biệt hai chương Thành lập bản đồ và Sử dụng bản đồ mang tính ứng dụng, không chỉ nâng cao các kiến thức lí luận mà được trình bày rất sâu sắc, cụ thể các phương pháp mang tính truyền thống và tiếp cận các phương pháp và phương tiện hiện đại.
Lâm Quang Đốc, Phạm Ngọc Dĩnh, Bản đồ học đại cương, Đại học Sư phạm, 2010.
Bộ sưu tập số Lĩnh vực Lịch sử, địa lý
Phương pháp luận sử học | Hà Nội trong con mắt người nước ngoài |
Thứ Hai, 13:36 22/08/2022
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.